Chi tiết cách đăng ký tạm trú trên VNeID nhanh nhất, làm tại nhà vài phút là xong

( PHUNUTODAY ) - Thay vì trực tiếp ra cơ quan công an để làm thủ tục đăng ký tạm trú, bạn có thể thực hiện việc này tại nhà thông qua ứng dụng VNeID.

Hiện nay, người dân đã có thể đăng ký tạm trú, tạm vắng ngay trên ứng dụng VNeID, giúp tiếp kiệm thời gian và công sức so với việc phải trực tiếp đến cơ quan công an.

Cách đăng ký tạm trú trên VNeID rất đơn giản, chỉ cần vài bước là xong. Lưu ý, bạn cần cập nhật ứng dụng VNeID lên phiên bản mới nhất (cập nhật ứng dụng tại CH Play hoặc App Store).

Hướng dẫn các bước đăng ký tạm trú trên VNeID

- Mở ứng dụng VNeID trên điện thoại. Đăng nhập vào tài khoản của mình để vào ứng dụng.

dang-ky-tam-tru-vneid-01

- Tại trang chủ của ứng dụng, chọn mục Thủ tục hành chính => Thông báo lưu trú.

dang-ky-tam-tru-vneid-02

- Nhấn vào mục Tạo mới yêu cầu. Tại mục Địa chỉ cơ quan, hãy chọn Cơ quan công an thực hiện (lần lượt điền thông tin từ tỉnh/thành phố tới quận/huyện và xã/phường). Các thông tin khác như Họ và tên, Số định danh cá nhân, Số điện thoại, Nơi thường trú sẽ được điền sẵn theo thông tin bạn đăng ký từ trước đó.

- Chọn Loại hình cơ sở lưu trú của mình trong phần Thông tin lưu trú. Điền đầy đủ các trường thông tin được yêu cầu (các mục có dấu chấm màu đỏ là mục bắt buộc phải điền thông tin, không được bỏ trống). Nhấn tiếp tục để đăng ký tạm trú.

dang-ky-tam-tru-vneid-03

- Hệ thống sẽ đưa ra thông báo các thông tin đã nhập sẽ không thể thay đổi được và bạn có thể nhấn Kiểm tra lại để kiểm tra một lần nữa trước khi xác nhận. Khi đã chắc chắn thông tin mình điền không bị sai, nhầm lẫn, hãy nhấn vào nút Xác nhận. Tiếp đó, nhấn vào Thêm người lưu trú để xác thực thông tin người lưu trú.

dang-ky-tam-tru-vneid-04

- Tích vào ô Người thông báo là người lưu trú. Kéo xuống dưới và điền đầy đủ các thông tin lưu trú lưu trú. Cuối cùng, ấn nút Lưu là hoàn thành.

dang-ky-tam-tru-vneid-06
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link