Chỉ với 1 thìa bột này mụn ẩn cứng đầu sẽ biến mất sạch ngay lần đầu tiên da trắng hồng như đi spa

( PHUNUTODAY ) - Loại bột này có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp trong đó có việc trị mụn ẩn, làn da sẽ nhanh chóng mịn màng trở lại và hết sần sùi.

Baking soda là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc bởi những ưu điểm của nó, nếu bạn đang đau đầu vì vấn đề mụn ẩn, mặt nạ từ baking soda sẽ là phương pháp tuyệt vời để giải quyết tận gốc chúng.

Baking soda có kết cấu dạng hạt mịn, khi cọ xát trên khuôn mặt chúng góp phần tẩy tế bào chết cùng bụi bẩn khỏi lớp ngoài của da. Đồng thời, ngăn ngừa sự tích tụ bụi bẩn, dầu thừa trong lỗ chân lông vừa ngăn ngừa mụn vừa làm sáng da.

1. Cách trị mụn ẩn từ baking soda, chanh và mật ong:

cong-thuc-tri-sach-mun-an-voi-baking-soda-2

Nước chanh giàu axit citric và vitamin C có tác dụng loại bỏ dầu thừa, làm sạch khuôn mặt, giết chết vi khuẩn và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Trong khi đó, mật ong giàu chất chống vi khuẩn tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong các lỗ chân lông. Loại mật tự nhiên này cũng giúp làm dịu, giữ ẩm làn da trong mùa đông hanh khô.

Cách làm:

Đầu tiên, trộn 1 muỗng cà phê nước cốt chanh với 2 muỗng canh bột baking soda. Nhớ trộn thật đều tay để bột không bị vón cục lại.

cong-thuc-tri-sach-mun-an-voi-baking-soda-1

Sử dụng hỗn hợp thu được thoa khắp da mặt và cổ, tránh vùng quanh mắt. Giữ hỗn hợp này trên khuôn mặt không quá 10 phút để tránh bị đỏ.

Sau đó, dùng chiếc khăn ấm, ướt, lau sạch da mặt rồi rửa lại bằng nước lạnh để đóng lỗ chân lông. Bây giờ dưỡng ẩm cho khuôn mặt bằng sản phẩm yêu thích.

Lưu ý: Trước khi áp dụng phương pháp với baking soda này, hãy kiểm tra độ kích ứng trên da tay để hạn chế tối đa mẩn đỏ, kích ứng, nóng ran da mặt.

2. Cách hạn chế mụn ẩn xuất hiện:

Tẩy trang kỹ lưỡng: Sau khi trang điểm, nên sử dụng các loại kem, nước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm trên mặt. Tránh lạm dụng trang điểm quá thường xuyên khi da đang bị mụn.

Vệ sinh da mặt sạch sẽ: Điều này không có nghĩa bạn phải sử dụng những loại sữa rửa mặt nhiều bọt, có độ tẩy rửa cao. Hãy chọn những loại dịu nhẹ, độ pH phù hợp với làn da, đặc biệt có có axit silic.

Xông hơi da mặt: Phương pháp này khiến cho các lỗ chân lông được giãn nở, kích thích nhân mụn trồi lên và việc xử lý nhân mụn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link