Chỉ với công thức đơn giản từ quả gấc bạn có thể chăm sóc da từ A đến Z

( PHUNUTODAY ) - Dưỡng da bằng dầu gấc mang đến những công dụng kỳ diệu như thế nào cho da, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

Trị nám da với hạt gấc

Hạt gấc chứa nhiều vitamin A, có tác dụng tái tạo làn da mịn màng, khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi và cung cấp độ ẩm cho da. Hoạt chất Lycopen có trong hạt gấc cũng có tác dụng chống lão hóa mạnh, lượng vitamin E tự nhiên có khả năng hỗ trợ làm đẹp da, trị nám.

cong-dung-cua-qua-gac

Chỉ cần lấy hạt gấc cho vào hấp chín và sử dụng lớp màng ngoài để ăn. Để dễ ăn hơn, bạn có thể cho thêm lượng đường phù hợp. Thực hiện ăn hạt gấc hấp tuần 2 đến 3 lần đều đặn trong khoảng 2 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

Trị mụn trứng cá bằng dầu gấc

Một vài nghiên cứu còn cho thấy công dụng của quả gấc trong việc xóa mụn nhọt cực kỳ hiệu quả. Khi chăm sóc da với mặt nạ gấc sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn trên da hiệu quả.

Lấy 1 ít dầu gấc và nhẹ nhàng xoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da và để khoảng 30 phút, sau đó bạn rửa mặt lại bằng nước sạch. Khi áp dụng biện pháp trị mụn trứng cá bằng dầu gấc bạn nên chọn được dầu gấc nguyên chất và kiên trì thực hiện thường xuyên trong thời gian dài thì mới có hiệu quả cao.

Da sáng mịn với mặt nạ gấc

Tách lấy phần bên ngoài của hạt gấc rồi đem xay nhuyễn. Sau đó thêm 2 thìa bột mì cùng sữa tươi 1 thìa, trộn đều hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Ngăn ngừa lão hóa 

Dầu gấc màu đỏ sánh, ngọt, béo chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin. Đồng thời trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc còn chứa rất nhiều vitamin E chất chống oxy hóa, chống lão hóa tế bào hiệu quả. Theo các nghiên cứu cho thấy, các chất này góp phần giữ gìn sự thanh xuân, chống sạm da, khô da, …

tri-tan-nhang-bang-dau-gac

Cách 1: Để làm mặt nạ dưỡng da, ngừa lão hóa từ gấc chúng ta chỉ cần kết hợp tinh dầu gấc với sữa tươi không đường trộn đều.

Sau đó đắp mặt nạ này lên vùng da rồi massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Thực hiện tuần 2 đến 3 lần sẽ cho làn da mịn màng, trắng sáng và căng tràn sức sống. 

Lycopen trong hạt gấc không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn được coi là thần được trong làm đẹp, giúp làm giảm sắc tố đen, làm mờ vết tàn nhang và vết nám, chăm sóc da hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng gấc 

+ Mặc dù công dụng của hạt gấc và công dụng của quả gấc tuyệt vời là vậy nhưng khi dùng thì bạn không nên lạm dụng.

+ Trong hạt gấc có chứa 4 loại acid độc, vì vậy khi sử dụng làm đẹp cần cẩn thận, chỉ nên dùng để bôi ngoài da.

gac-3

+ Chỉ nên sử dụng từ 2 tới 4g hạt gấc/ngày và cần phải rang/nướng chín hạt trước khi sử dụng.

+ Không bỏ màng đỏ quanh hạt gấc khi ăn vì nó chứa hàm lượng vitamin A dồi dào.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link