Mẹo chọn quần túi hộp phù hợp với vóc dáng và nâng điểm sành điệu chẳng kém gì các IT girls

( PHUNUTODAY ) - Quần túi hộp là một lựa chọn thoải mái cho những ai không thích mặc quần jeans chật chội.

Quần túi hộp hay còn gọi là quần cargo là kiểu quần may kèm nhiều túi to, chủ yếu đặt ở hai bên hông quần. Túi quần cargo là loại có nắp đậy, có thể phồng to ra. Kiểu quần này có xuất phát điểm từ quân đội. Giờ đây, nó trở thành một item được ưa thích của phong cách Y2K vào giai đoạn thập niên 1990 – 2000.

Khi đã trở thành một item thời trang thì có rất nhiều kiểu quần cargo khác nhau. Có loại quần túi hộp mô phỏng phiên bản gốc được làm từ chất liệu cotton và nylon, vừa bền vừa có khả năng kháng nước. Có loại được thiết kế tinh xảo với lụa tơ tằm hay len cashmere, thoải mái để mặc nhà. Nhìn chung, thị trường quần túi hộp bây giờ rất đa dạng. Để chọn loại quần túi hộp phù hợp với bạn, hãy tham khảo những cách phối đồ đẹp từ các ngôi sao.

Quần túi hộp thụng như của Hailey Bieber (trái) giúp che khuyết điểm tốt nhưng có thể tạo cảm giác rút ngắn chiều cao vì bị to ngang. Còn quần túi hộp ôm sát như Bella Hadid (phải) giúp tôn chân thẳng và thon nhưng chẳng phù hợp với người có bắp chân, đùi to.

Những cô gái có bắp đùi to, bắp chân thô, chân vòng kiềng sẽ hợp hơn với kiểu quần thụng phủ mắt cá chân. Những cô gái thấp bé (dưới 1m60) nên ưu tiên quần lưng cao để tạo cảm giác kéo dài cho đôi chân.

Các điểm đính túi hộp trên quần cargo thường khiến chân trông to hơn thực tế. Nếu bạn có dáng quả lê (vòng ba to) hoặc chân to thì nên cẩn thận khi mặc kiểu quần này.

Kim Kardashian trông gọn gàng và cao ráo hơn với combo quần túi hộp Vetements phom rộng không ôm sát và áo SKIMS cùng màu. 

Những cô gái có vòng ba đầy đặn hãy học hỏi Kim Kardashian trong cách phối đồ với quần cargo. Biết rằng nhiều chị em có cơ thể đồng hồ cát sẽ thích chọn loại ôm sát cơ thể để lộ ba vòng chuẩn mực. Nhưng kiểu quần ôm sát thực chất có thể khiến bạn trông thêm xồ xề, hoặc bắp đùi thêm to. Hãy ưu tiên loại quần ống thụng đồng đều, phối cùng áo crop top hoặc áo ôm ở trên.

Người có bắp đùi to nên tránh mặc quần có túi hộp to nằm trên đùi. Nhìn tất cả các mẫu quần cargo ở trên, bạn có thể thấy rằng túi được đặt lung tung, lúc thì ở đầu gối, có lúc thì tuột xuống tận ở bắp chân. 

 

Họa tiết to bản chỉ phù hợp với những người cao ráo hoặc thanh mảnh. Vì họa tiết càng to càng khiến bạn trông thấp và mập. Những ai có chiều cao khiêm tốn nên ưu tiên quần túi hộp màu trơn. Như những cách phối đồ khác, chọn áo có màu sắc tương đồng với quần theo phong cách đơn sắc (monochrome) sẽ giúp bạn trông thêm cao ráo.

Quy tắc chuẩn để phối đồ đẹp như các It girl là quần thụng mặc cùng áo bó. Bạn có thể phối cùng áo ôm sát dạng crop top, áo tay dài, bra-top, hay thậm chí là corset. Muốn mang hơi thở Á Đông, hay thử áo cổ yếm

Quần túi hộp cho văn phòng không nên quá thụng và hầm hố. Bạn có thể chọn loại quần túi hộp bằng chất liệu cao cấp như len hoặc lụa tơ tằm để thêm thanh lịch. Hãy ưu tiên những tông màu trung tính như nude, beige, nâu hoặc đen.

Kết hợp cùng áo sơ-mi và/hoặc áo blazer. Bí quyết tạo nên sự tinh tế chính là việc nhấn mạnh nét tương phản giữa đường nét bụi bặm của chiếc quần túi hộp với sự mềm mại của chiếc áo.  Bạn phối cùng giày cao gót để tăng nét thanh lịch cho bộ cánh. Sự tương phản giữa quần túi hộp mạnh mẽ và giày cao gót nữ tính sẽ mang đến phong cách khác lạ cho bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link