Mẹo mặc áo blazer vải lanh thoáng mát mà vẫn đảm bảo sự chỉn chu ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Áo blazer vải lanh (linen) là item công sở tuyệt vời cho ngày nóng, giúp nàng giải nhiệt mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch.

Vải lanh là loại vải chiếm được nhiều ưu thế trong việc chọn trang phục của người tiêu dùng trong thời gian gần đây. Loại vải đẹp, đơn giản và luôn mang trong mình sắc thái riêng biệt mà không loại vải nào có thể lẫn lộn được.

Vải lanh mỏng nhẹ và thoáng mát, hấp mồ hôi tốt và có độ thông thoáng cao. Vì vậy, trong ngày hè nóng nực, một chiếc áo blazer bằng vải lanh sẽ giúp bạn đỡ toát mồ hôi nhưng vẫn trông nghiêm túc nơi công sở.

Lưu ý khi chọn áo blazer bằng vải lanh đi làm

Nhìn chung, bạn có thể áp dụng các nguyên tắc chọn áo blazer thông thường để chọn áo blazer linen. Tuy nhiên, chất liệu vải lanh (linen) cần một số những lưu ý đặc biệt khác. Hãy tìm hiểu 4 điểm sau để đảm bảo chọn được áo khoác linen phù hợp cho bạn.

Chú ý độ nhăn

Các chị em thường lo lắng rằng vải lanh là chất liệu dễ nhăn. Tuy vậy, trên thị trường bây giờ đã có các loại áo khoác blazer pha trộn giữa vải lanh và các loại sợi khác, như cotton hay viscose, giúp giảm độ nhăn của vải. Chọn các loại áo blazer bằng chất liệu pha này là hợp lý nhất để chống nhăn khi bạn đứng, ngồi.

Độ thoáng mát 

Khi chọn áo blazer, bạn hãy để ý đến lớp lót. Lớp lót thường không được làm bằng vải lanh. Nhiều thương hiệu sẽ thậm chí tạo lớp lót khá dày để tạo độ cứng cáp cho lớp vải linen mỏng manh.

Những kiểu áo blazer có lớp lót dày sẽ không thông thoáng như loại áo blazer linen một lớp. Nếu môi trường công sở của bạn khá lạnh, bạn có thể an tâm chọn loại blazer như thế này. Còn nếu làm việc ở văn phòng ấm áp thì hãy tìm loại blazer bằng linen một lớp.

Cách chọn áo blazer bằng linen chững chạc, nghiêm túc

Đối với các loại blazer đơn lớp chỉ bằng linen, bề mặt thô mộc của vải linen có thể trông hơi casual. Để tránh trông thiếu nghiêm túc khi đi làm, bạn hãy chọn áo blazer có cầu vai được độn hoặc hồ cứng. Phom dáng cứng cáp sẽ cân bằng lại bề mặt mộc mạc của vải linen.

blazer-mua-he.jpg

Muốn trẻ trung hãy chọn kiểu dáng oversize

Áo khoác blazer bằng linen cũng rất phù hợp cho kiểu mặc oversize. Cách diện này vừa đẹp để mặc đi làm và đi chơi. Hãy ưu tiên loại áo blazer mềm mỏng, một lớp, có phần cầu vai mềm thay vì độn lên như suit ở trên.

Trang phục từ vải lanh cũng không quá kén chọn và khó khăn trong việc giặt giũ, bạn có thể giặt bằng tay hoặc giặt máy tùy ý. Tuy nhiên, trong quá trình giặt giũ bạn nên lưu ý không dùng xà phòng có tính tẩy mạnh vì đây là vải từ tự nhiên và giặt bằng tay. Đặc biệt nên phân loại màu sắc khi giặt đồ, dù là giặt tay hay giặt máy. Các gam màu đậm nên được giặt chung với nhau và không được giặt cùng với các gam màu nhạt hoặc trung tính khác để giữ màu quần áo được bền hơn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link