Chỉ với nắm rau chưa đến 3 nghìn da đen nhẻm, thâm nám cũng biến mất hoàn toàn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với nắm rau mùi giàu vitamin và khoáng chất, chị em có thể “xóa sổ” thành công các vết thâm nám trên, đồng thời dưỡng da trắng mịn không tì vết chỉ sau 3 ngày.

Nám da hay da xỉn màu không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp với những người xung quanh. Tuy nhiên, chỉ với nắm rau mùi giàu vitamin và khoáng chất, chị em có thể “xóa sổ” thành công các vết thâm nám trên, đồng thời dưỡng da trắng mịn không tì vết chỉ sau 3 ngày.

rau-mui-ngam-giam-duong-da-trang 2

 ảnh minh họa

Trong rau mùi chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc và điều trị da bị tổn thương. Theo các nhà nghiên cứu trong 100g lá có chứa 86,3% nước; 3,3% protid; 0,6% lipid; 2,3% vitamin và khoáng tố vi lượng; 1,2% chất xơ và 6,3% đường. Các khoáng tố gồm calcium, phosphor, sắt; các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C.

Nguyên liệu

– 1 nắm rau mùi

– 1 chén giấm trắng (giấm gạo)

Cách thực hiện

- Bước 1: Rau mùi bỏ rễ cùng lá già úa rồi rửa sạch dưới vòi nước. Cắt rau mùi thành những khúc nhỏ rồi để ráo nước.

rau-mui-ngam-giam-duong-da-trang2

 ảnh minh họa

- Bước 2: Cho giấm vào một lọ nhỏ rồi cho rau mùi đã cắt khúc vào đậy nắp kín. Thấy rau mùi nổi lên trên, bạn lắc nhẹ lọ khoảng 2 – 3 phút và ngâm trong nửa tiếng là có thể đem ra dùng.

Cách sử dụng

- Bước 1: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bạn có thể xông hơi da mặt để da dễ hấp thụ cac dưỡng chất hơn.

- Bước 2: Đổ  Thấy rau mùi nổi lên trên, bạn lắc nhẹ lọ khoảng 2 – 3 phút và ngâm trong nửa tiếng là có thể đem ra dùng.

- Bước 3: Dùng nước mát rửa lại mặt cho sạch. Sau đó, lấy một viên đá lạnh láng đều lên da tới khi đá chảy hết, bạn thấm nhẹ bằng khăn mềm là xong.

rau-mui-ngam-giam-duong-da-trang 1

 ảnh minh họa

Chỉ sau 3 ngày, những vùng da này sẽ dần dần sáng màu hơn và không còn dấu vết của thâm sạm, nám. Kiên trì khoảng 1 – 2 tuần, áp dụng các ngày vào các buổi tối, bạn sẽ thấy da trắng rõ rệt và có độ săn chắc, mịn màng.

Theo:  khoevadep.com.vn