Chia sẻ kinh nghiệm chăm con trong 1000 ngày đầu đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài các nghiên cứu, hướng dẫn của bác sĩ hay kinh nghiệm của những người đã từng trải qua giai đoạn mang thai, luôn có ý nghĩa với các bà mẹ.

1. Chị Võ Thị Thúy, biên tập viên kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam, mẹ của con gái 2.5 tuổi:

Do đặc thù công việc, mình ăn uống thất thường nhưng khi mang thai thì buộc phải vào khuôn khổ vì con: ăn uống đúng giờ và ưu tiên chất lượng chứ không phải số lượng thức ăn, nghĩa là chú trọng các dưỡng chất quan trọng với sự phát triển của thai nhi như acid folic, can-xi, DHA…

Một quan tâm khác của mình chính là cải thiện chiều cao của con. Khoa học đã chứng minh, dinh dưỡng đóng góp đến 32% sự phát triển thể chất của con. Vì vậy, mình chọn sữa công thức đáp ứng 100% nhu cầu can-xi và vitamin D để bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày của bé. Tất nhiên, mình không quên “tiêu chuẩn châu Âu” để đảm bảo rằng con được uống sữa chất lượng và an toàn.

2. Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Quản lý cao cấp nhãn hàng shu uemura, Công ty L’Oreal Việt Nam, mẹ của bé gái 20 tháng tuổi

Điều tôi thấy tự hào nhất là đã tập cho con thói quen ăn uống lành mạnh và ăn được rất nhiều loại thức ăn. Bí quyết chính là luôn tạo không khí thoải mái trong mỗi bữa ăn, bé được tự do chọn loại chén muỗng mà con thích, ăn loại thức ăn mà con muốn và thưởng thức theo cách riêng của con.

Tôi cho rằng, ăn giặm là giai đoạn thú vị nhất trong 1000 ngày đầu đời của bé. Cứ mỗi lần cập nhật thông tin của bé trên Facebook là bạn bè rất thích thú và còn hỏi kinh nghiệm tập ăn giặm cho con nữa. Điều quan trọng tôi muốn chia sẻ với các bà mẹ rằng hệ miễn dịch của bé rất là non yếu nên cần chú ý chọn sữa dinh dưỡng chứa hỗn hợp chất xơ scGOS:lcFOS 9:1 để hỗ trợ hệ miễn dịch và tiêu hóa cho bé.

3. Chị Nguyễn Thị Minh Tâm, cựu phóng viên, mẹ của hai bé Sophie (5 tuổi) và Lucie (2 tuổi):

1000 ngày đầu đời là thời gian thuận lợi để tập cho con các thói quen tốt. Khi sinh con, cũng như các bà mẹ Việt khác, tôi cứ nghĩ sẽ cho bé ngủ chung một thời gian nhưng mẹ chồng khuyên tôi cho bé ngủ riêng, rồi tập cho bé thói quen tự ăn, ngồi ăn cùng gia đình… Kết quả là hai “vịt con” của tôi rất là độc lập. Tôi có thể gởi các bé cho ông bà nội vài ngày để du lịch cùng chồng mà không phải bận tâm gì.

Nói về dinh dưỡng, các nước châu Âu, đặc biệt là Pháp, có ngành khoa học dinh dưỡng rất phát triển với sự đóng góp của các tập đoàn dinh dưỡng lớn có đến 100 năm lịch sử, ví dụ như Danone - tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu Âu, nên tôi rất yên tâm. Tôi thường đùa, chỉ cần nhắm mắt lấy đại sản phẩm dinh dưỡng trên kệ siêu thị, bạn sẽ chạm vào sản phẩm của Danone. Tôi chọn sản phẩm của Danone để đảm bảo cho sự phát triển hoàn thiện của con trong 1000 ngày đầu đời.

 

Dumex - Một thương hiệu của Danone Nutricia, Pháp - Tập đoàn dinh dưỡng số 1 Châu Âu

  • Hiện diện tại hơn 140 quốc gia trên toàn cầu
  • Sở hữu 3 trung tâm nghiên cứu đạt chuẩn quốc tế và hơn 1400 chuyên gia khoa học
  • 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu về sữa Mẹ
  • 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu về lợi ích của scGOS:lcFOS

Mẹ hãy truy cập www.nuoiduonguocmobe.com:

•Tìm thêm thông tin về dinh dưỡng phù hợp cho bé trong 1000 ngày đầu đời.

•Tham dự cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh “Một ngày ước mơ” từ 28/9/2015 để nhận những phần quà siêu hấp dẫn cho cả Mẹ và Bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn