Gia đình tan vỡ vì một cái tát – Đáng hay không đáng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi có một cô bạn, cô ấy rất cá tính, cho dù đã lập gia đình nhưng cá tính mạnh vẫn không hề giảm đi, trái lại, cô ấy nhạy cảm hơn rất nhiều.

Xưa nay trong cõi nhân gian, điều to lớn nhất không phải là mặt trời, mặt trăng hay vũ trụ, mà chính là cái tôi của mỗi người. Nó to đến mức nếu ai dám động đến nó sẵn sàng “nhất là bét” để chiến đấu đến cùng. Về mặt nào đó thì nó cũng có cái tốt, vì nó thể hiện được cá tính của mỗi người, như một lời khẳng định giữa hàng tỉ người trên Thế giới. Nhưng đôi khi nó lại không đủ tốt trong một mối quan hệ ít người, bởi ở đó, sự tôn trọng lẫn nhau và cả thái độ nhường nhịn mới là yếu tố để quyết định sự bền vững.

Tôi có một cô bạn, cô ấy rất cá tính, cho dù đã lập gia đình nhưng cá tính mạnh vẫn không hề giảm đi, trái lại, cô ấy nhạy cảm hơn rất nhiều. Trong khi anh chồng thì hiền lành, thật thà, ai cũng nói rằng nếu về ở với nhau thì anh chồng sẽ bị đè đầu cưỡi cổ. Và thực chất thì đúng là như thế khi cô bạn tôi hết lần này đến lần khác thách thức tính kiên nhẫn của anh chồng. Điển hình là việc vẫn thường tụ tập với bạn bè rồi về muộn, không chăm sóc cho gia đình, có lẽ vì còn trẻ và ham chơi. Cho đến một ngày, khi anh chồng nhẹ nhàng góp ý, cô này nổi khùng lên và nói những lời xấc xược, không chịu đựng nổi, anh chồng vung tay tát cho cô ấy một cái đau điếng. Cô ấy dường như quá sốc trước hành động đó nên cứ đứng im như tượng, mắt trừng trừng nhìn. Sau đó đi thu dọn đồ về nhà ngoại và tuyên bố ly hôn.

vochong-phunutoday-vn
Ảnh minh hoạ

Chuyện đến đây chưa kết thúc, anh chồng khi suy nghĩ lại cũng vừa thương vợ vừa thấy ân hận về hành động “quá tay” của mình nên đã quyết định xuống nước. Ngay hôm đó, anh đến nhà ngoại và xin lỗi vợ, cũng như trình bày với gia đình bên đó về chuyện vợ chồng có những bất đồng. Tuy nhiên bà mẹ vợ một mực khẳng định rằng anh con rể là đồ vũ phu và đuổi anh về. Trong khi đó cô vợ thì cũng “không phải dạng vừa đâu”, ở trên tầng vẫn nói vọng xuống rằng không bao giờ thèm ở với một người chồng đánh vợ.

Thế rồi gia đình tan nát không hàn gắn lại được. Hai năm sau, anh chồng đi bước nữa với một cô vợ hiền lành, chịu khó, chỉ là không “chất chơi” bằng cô vợ cũ. Tuy nhiên vợ chồng sống rất hạnh phúc, khá giả, con cái thì cũng xinh đẹp kháu khỉnh. Trong khi cô vợ cũ của anh – tức bạn tôi, vẫn đang bồ bịch lung tung, sống không ổn định, vẫn một thân một mình, nhưng xem ra đã bớt cao ngạo hơn. Tôi hỏi cô ấy, liệu cô có thấy nuối tiếc hay không? Cô bạn tôi thở dài, bảo rằng hồi còn trẻ suy nghĩ cũng ngắn, sống đời vợ chồng mà như trẻ con, đúng là cái tôi nó hại cái thân…

Quá khứ tăm tối của tôi bị bại lộ sau 6 tháng kết hôn
Quá khứ tăm tối của tôi bị bại lộ sau 6 tháng kết hôn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chẳng còn lý do gì mà từ chối lời tỏ tình ngọt ngào của người mình yêu thương từ trước đó. Tôi chính thức có bạn trai khi đang là sinh viên năm 2
Anh mang bao vào đi, không cưới nhưng cũng đừng có khốn nạn
Anh mang bao vào đi, không cưới nhưng cũng đừng có khốn nạn
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi và em là bạn cùng lớp Đại học. Ngày ấy biết bao thằng con trai bị mê mẩn bởi vẻ đẹp của em.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link