“Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”

10:00, Chủ nhật 18/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Nếu hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu, thà “mồ yên mả đẹp” còn hơn “chết phơi thây” ngoài đường”

Dĩ nhiên, đấy chỉ là câu nói đùa vui của nhiều người. Những ngẫm lại cũng chẳng sại, người ta sinh ra, lớn lên, còn gì tuyệt vời hơn việc có một người để kết hôn, để yêu thương, để ràng buộc nhau, như vậy sẽ hạnh phúc hơn nhiều kẻ cứ mãi vất vưởng, tự do trong sự cô đơn và chẳng có một người bên mình để mà bực bội và ca thán.

Khi yêu và khi đã kết hôn là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Lúc yêu người ta ngọt ngào bao nhiêu, lãng mạn bao nhiêu thì khi cưới nhau về người ta càng phải thực tế bấy nhiêu. Đấy là điều hiển nhiên, khi yêu họa chăng 1 tuần gặp nhau đôi 3 lần, cả chàng và nàng đều trau chuốt sao cho mình đẹp đẽ nhất trong mắt đối phương, nhưng đến khi kết hôn rồi, ngày nào cũng chạm mặt nhau, bao thói hư tật xấu cũng cứ thế mà phô bày. Rồi va chạm, cãi nhau… Than ôi! Lời hay ý đẹp dịu dàng từ thuở yêu nhau đâu mất cả rồi.

Có ông chồng than thở, trước yêu nhau cô ấy hiền dịu lắm, ăn nói nhỏ nhẹ, chẳng cáu giận bao giờ, thế mà kết hôn về nhiều khi cảm tưởng cô ấy ăn nói như mấy bà bán thịt, bán cá ngoài chợ vậy. Rồi có bà vợ ca cẩm, ngày trước hẹn hò, đến gặp mình là quần âu, giày Tây bóng lộn, thế mà cưới về chưa đầy 1 tháng, thấy chồng là chúa lôi thôi, luộm thuộm, quần áo mặc rồi cứ thế cuộn tròn trong tủ, đi đâu cũng quần ngố, tông Lào, chán chả buồn nói.

Ngày mới yêu nhau, chàng lãng mạn là thế, lễ Tết hay ngày kỷ niệm chẳng lúc nào quên tặng hoa, quà cáp, rồi đưa nàng đi chơi, nói những lời có cánh khiến nàng cứ bồng bềnh trong hạnh phúc. Ấy vậy mà kết hôn rồi, chẳng phát biểu thẳng thừng “ Vợ chồng rồi, quà cáp làm gì nữa, ngày xưa ít được gặp nhau thì còn đi chơi, giờ thấy nhau cả ngày rồi, ở nhà, tối thích thì xem bóng với anh”, nàng tức ứa máu mắt mà chàng thì cứ hề hề như không.

Mô tả ảnh.
Nhiều người vỡ mộng khi bước vào hôn nhân (Ảnh minh họa)

Rồi chuyện ôm hôn, lúc mới yêu mới ngọt ngào làm sao, chàng lúc nào cũng dịu dàng, hơi thở thì thơm tho, trong túi chàng lúc nào cũng để sẵn phong kẹo cao su. Vậy mà lúc lấy nhau về, hiếm lắm mới hôn vợ được một lần, nhưng chàng cũng chả buồn để tâm mình vừa ăn gì, uống gì. Bia rượu, thuốc lá, thức ăn tạo thành mùi hỗn hợp khiến nàng phát ngất. Chàng hôn mà nàng chỉ mong nhanh nhanh lên còn thở, thế này thà không hôn còn hơn. Nụ hôn cứ thế trở nên nhạt nhẽo dần, đến một lúc nào đấy, cả hai chợt giật mình tự hỏi “Bao lâu rồi vợ chồng mình chẳng hôn nhau?”

Vợ chồng – hôn nhân luôn là chủ đề không bao giờ cũ trong đời sống hiện đại ngày nay. Đã có biết bao câu chuyện bi hài xảy ra xoay quanh chủ đề này. Thế nhưng, điều quan trọng là cả chàng và nàng khi chấp nhận bước chân vào hôn nhân là đồng nghĩa với việc phải biết chấp nhận, tha thứ, thích nghi. Khi đã kết hôn, “cái tôi” càng bé thì gia đình càng hạnh phúc. Lời yêu thì ai cũng có thể nói, nhưng hành động cho lời yêu ấy thì chỉ có vợ chồng mới có thể làm vì nhau. Một người chấp nhận mọi thói hư, tật xấu của bạn, nguyện cùng bạn đi suốt cả hành trình chẳng phải tốt hơn rất nhiều so với một người chỉ yêu bạn trên một quãng đường chỉ toàn màu hồng rồi mất hút hay sao?

Suy cho cùng, tình yêu dù có chuyển hóa thành dạng gì thì bản chất vẫn cứ là yêu thương. Và nếu hôn nhân là nấm mồ của tình yêu thì chí ít rằng, 2 người ấy vẫn chung sống trong nấm mồ của “tình yêu”, như vậy chẳng tốt hơn nhiều so với việc tình yêu mồ côi chẳng có chỗ dung thân hay sao?

“Đội vợ lên đầu là trường sinh bất lão”
(Chia sẻ) - “Vợ mình, mình không chiều thì còn chiều ai nữa”, Phúc xởi lởi, vừa nói với mấy chiến hữu trên cơ quan vừa liếc nhanh chiếc đồng hồ treo trong phòng làm việc.
12 cung hoàng đạo làm gì khi bị làm lơ?
(Chia sẻ) - Khi bị người khác làm lơ, 12 cung hoàng đạo kẻ thì trực tiếp chất vấn, người thì chẳng để tâm, người thì ngoài mặt lạnh như tiền nhưng thật ra nội tâm đang gào thét...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT