Chia tay, bố mẹ bán con lấy 15 triệu chia nhau

( PHUNUTODAY ) - Nảy sinh mâu thuẫn, Hà Văn Hậu và Nguyễn Thị Nữ đã bán đi đứa con đẻ 2 tháng tuổi lấy 15 triệu.

(Phunutoday) - Nảy sinh mâu thuẫn tình cảm, Hà Văn Hậu (SN 1991, ở Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) và Nguyễn Thị Nữ (SN 1994, ở phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đang tâm bán đi đứa con đẻ 2 tháng tuổi của mình lấy 15 triệu đồng chia nhau.
[links()]
Sáng ngày 18/1/2012, trao đổi với Phunutoday, ông Nguyễn Đức Giới - Đội trưởng đội cảnh sát điều tra công an huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho biết: Công an huyện Phù Mỹ vừa mới tiếp nhận hồ sơ vụ việc Hà Văn Hậu và Nguyễn Thị Nữ có hành vi bán trẻ em từ Công an thị trấn Phù Mỹ chuyển lên. Đội cảnh sát điều tra sẽ đi xác định lại toàn bộ nguồn tin về vụ việc này.

Cụ thể, đội điều tra ngay lập tức sẽ đi mời các đối tượng mua và bán trẻ em này để làm rõ vì chưa có bất kỳ bằng chứng hay lời khai của các đối tượng mà tất cả chỉ là nguồn thông tin từ dư luận quần chúng phản ánh lên.

Còn theo thông tin gửi lên chưa phản ánh hành vi mua bán trẻ em này như thế nào, bằng hình thức nào giữa hai đối tượng Hậu và Nữ cho ông Nguyễn Khoa (50 tuổi, cư trú tại Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

Cơ quan chức năng sẽ xem xét hai khía cạnh: Một là xét xem trong vụ việc này giữa hai đối tượng có xảy ra việc giao cấu với người chưa đủ tuổi thành niên (tức là giao cấu với người dưới 16 tuổi). Nếu có thì đối tượng đã phạm tội giao cấu với trẻ em như pháp luật quy định.

Tuy nhiên, nếu như vậy, thời điểm vụ việc xảy ra ở tỉnh Gia Lai chứ không phải ở huyện Phù Mỹ, nên lúc đó vụ việc sẽ do cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai thụ lý.

Hai là, việc bán đứa con này có hành vi mua bán không, bán như thế nào và có giấy tờ mua bán giữa các bên không?
Còn hiện tại, trong hồ sơ chưa có bất kỳ tài liệu, chứng cứ nào liên quan tới việc mua bán. Tuy nhiên, nếu có xảy ra thì nó xảy ra ở nơi khác chứ không phải ở Phù Mỹ.

Theo nội dung hồ sơ, Công an thị trấn Phù Mỹ gửi lên từ nguồn tin dư luận phản ánh ngày 5/1, 2 đối tượng Hà Văn Hậu và Nguyễn Thị Nữ đã bán con đẻ 2 tháng của mình cho ông Nguyễn Khoa (50 tuổi, cư trú tại Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) lấy 15 triệu đồng chia nhau (Hậu lấy 7 triệu, Nữ lấy 8 triệu).

Được biết, năm 2009, Hậu lên Gia Lai học nghề sửa chữa điện dân dụng và quen với Nữ. Hai đối tượng qua lại tình cảm và đến tháng 9/2010, Nữ có thai. Được sự đồng ý của hai bên gia đình, Hậu đưa Nữ về sống với mẹ của mình ở Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ.

Đến ngày 14/10/2011, Nữ sinh ra một bé gái. Nhưng do Nữ và Hậu liên tục xảy ra mâu thuẫn nên hai đối tượng thống nhất bán đứa con gái ruột của mình mới 2 tháng tuổi cho vợ chồng ông Khoa để lấy 15 triệu đồng và chia nhau.

Sau khi bán con xong, Nữ cũng bỏ đi khỏi nhà Hậu.


Trước đó, vào sáng ngày 13/1/2012, trong lúc quẫn chí, một phụ nữ trẻ đã mang cô con gái mới 4 tháng tuối do mình dứt ruột đẻ ra đến cổng bến xe miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) rao bán với giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi bình tâm lại được sự giúp đỡ của Ủy ban phường 26, người phụ này đã không bán con nữa mà mang con về quê nuôi dưỡng.

Bố mẹ rao bán con đẻ với giá 10 triệu đồng ( Ảnh Báo Đồng Nai)
Bố mẹ rao bán con đẻ với giá 10 triệu đồng ( Ảnh Báo Đồng Nai)


Một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra vào sáng ngày 21/10/2011, để có tiền tiêu xài và bớt gánh nặng trong cuộc sống nghèo khổ, Vòng A Khìn (27 tuổi) cùng vợ Nguyễn Thị Thúy Vân (21 tuổi, tạm trú tại ấp 9, xã Bình Sơn, huyện Long Thành) đã dựng “kịch bản” mang con mới sinh một tháng tuổi ra chợ bán với giá 10 triệu đồng tại chợ Tân Mai 2 (xã Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Tại đây, Khìn đã bàn với Nguyễn Văn Đông (kẻ sống lang thang mà vợ chồng Khìn quen biết từ trước) đóng giả người xin ăn nhằm mục đích ẵm con của Khìn đi bán.

Theo Công an xã Phước Tân (Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), đối tượng Vòng A Khìn (27 tuổi) cùng vợ Nguyễn Thị Thúy Vân (21 tuổi, tạm trú tại ấp 9, xã Bình Sơn, huyện Long Thành) và Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, tạm trú tại xã Bình Sơn) đã được chuyển lên lên Công an TP. Biên Hòa để điều tra, xử lý về hành vi “buôn bán trẻ em” .

Cát Tường
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn