Chiếc xe buýt dễ thương nhất Sài Gòn: Treo hơn 100 con gấu bông bên trong

( PHUNUTODAY ) - Bước lên chiếc xe buýt này hẳn nhiều người sẽ có cảm giác như được trở về tuổi thơ.

Tiếp viên là “cao thủ” gắp thú

Nếu lần đầu tiên đặt chân lên chiếc xe buýt 146 (tuyến Bến xe miền Đông - Bến xe Hiệp Thành) của tài xế Phạm Ngọc Tuyền (SN 1972), bạn sẽ phải "ồ" lên đầy thích thú bởi cách trang trí cực đáng yêu. Trong xe treo tới hơn 100 con gấu bông ở khắp nơi như trần xe, tay vịn, cửa kính gần ghế ngồi tài xế,…

Được biết, số thú bông trên là "thành quả" suốt 2 năm của tiếp viên của chuyến xe, anh Phạm Văn Sang. Theo chia sẻ của anh Sang thì năm 2020 do dịch Covid-19 nên bến xe vắng khách, anh thường lui tới máy gắp thú để giải trí. “Ban đầu, tôi chỉ gắp 2,3 con cho vui, nhưng sau thành "ghiền", tôi gắp nhiều hơn rồi mang lên xe trang trí. Dần dà, tôi thấy khách thích quá bèn mang để khắp xe. Khi xe dừng đèn đỏ, ai cũng nhìn, có người còn chụp ảnh lại nữa" – anh Sang chia sẻ.

chiec-xe-bus-treo-hon-100-thu-bong

Sự thích thú của khách hàng chính là nguồn động lực cho anh Sang và anh Tuyền. Họ xem chiếc xe này như ngôi nhà thứ 2 của mình. Ngoài những con thú bông ngộ nghĩnh, trên xe còn có góc cây xanh mát, góc để ấm trà.

"Tôi với anh Sang đã đi xe cùng nhau hơn 3 năm. Tôi nghĩ rằng, phải thật sự hợp tính nhau mới có thể đồng hành lâu dài. Hiện tại, ảnh đã trở thành "cao thủ" gắp thú với số lượng lên đến cả trăm con rồi. Hiện tại, số thú bông đã ít hơn lúc trước, phần chúng tôi cho các xe khác, phần mang đi giặt hoặc bé nhỏ nó thấy đẹp nên xin", anh Tuyền bộc bạch.

Anh Sang cho rằng, bằng một chút "đam mê", một chút kĩ năng và cả một chút kiên trì, anh mới có thể nhắm "bách phát bách trúng" tại các điểm gắp thú. Mỗi lần gắp thú sẽ tốn khoảng 20.000-30.000 đồng, tùy theo kích thước của thú bông. Tính đến hiện tại, người đàn ông 50 tuổi này vẫn duy trì thói quen gắp thú sau giờ làm việc.

Quay về tuổi thơ

Phần lớn hành trách khi đi chiếc xe buýt này đều thích thú với hình ảnh những con thú bông đã quen thuộc với tuổi thơ của mình như mèo Doremon, Pikachu,…

Bạn Ngọc Lâm Tuyền (SN 1996) cho biết: "Bước lên xe, mình như thấy cả "bầu trời tuổi thơ" của mình trong đó. Giữa Sài Gòn đầy vội vã, khói bụi, kẹt xe, chuyến xe này làm mình như dịu lại, thấy vui vui, thú vị và đáng nhớ nữa".

Nhiều bạn sinh viên đến từ các trường Đại học trong thành phố cũng đã bày tỏ sự yêu mến của mình đối với chuyến xe. Những bức ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về không ít lời khen ngợi, cảm thán vì độ đáng yêu quá đỗi của chuyến xe buýt 146 này. Thậm chí, một số bạn đã mang thú bông từ nhà mình đến tặng, góp thêm "thành viên" cho "đại gia đình" thú bông trên xe.

Anh Phạm Văn Sang chia sẻ: "Mình thấy khách vui mình cũng vui theo. Thi thoảng, có mấy đứa bé bán vé số theo cha mẹ lên xe, nhìn thấy gấu bông chúng hạnh phúc lắm. Mấy lúc đó, tôi cũng có gỡ để cho tụi nó. Vào mùa SEA Games vừa rồi, chúng tôi "chơi lớn", mở TV cho mọi người xem trên xe, nhằm để cổ vũ đội nhà".

Chính vì sự hết lòng của cả tài xế và tiếp viên, chuyến xe bao giờ cũng ngập tràn niềm vui. Mỗi ngày, chuyến xe buýt 146 có khoảng 5 lần quay đầu giữa hai bến xe, tức 10 chuyến trong ngày. Thời gian làm việc nhiều, mỗi trưa, cả hai chỉ có thể tranh thủ nghỉ ngơi được 25-30 phút.

Ấy vậy mà khi bước lên xe, ai nấy đều giữ được nguồn năng lượng tích cực để làm việc. Và để khi bước đến Bến xe miền Đông, người ta lại truyền tai nhau câu chuyện về chuyến xe đáng yêu nhất Sài Gòn này!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link