Chiều Xuân là ai?

( PHUNUTODAY ) - Chiều Xuân là một nữ diễn viên nổi tiếng trong nền điện ảnh Việt Nam, chị gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình và sở hữu một gương mặt đẹp và thanh tú, lối diễn xuất duyên dáng và truyền cảm.

Chiều Xuân sinh ngày 13-2-1967 là nữ diễn viên nổi tiếng của Việt Nam. Chị sở hữu một gương mặt đẹp và thanh tú, lối diễn xuất duyên dáng và truyền cảm, được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những thành công và đóng góp cho điện ảnh nước nhà.

Tiểu sử Diễn viên Chiều Xuân

tieu-su-dien-vien-nsut-chieu-xuan-8265

Khi còn học năm thứ 2 đại học, Chiều Xuân đã được đạo diễn phim Dòng sông khát vọng mời tham gia dự án phim. Chị tham gia khá nhiều phim, nhưng đến khi diễn trong "Mẹ chồng tôi" của đạo diễn NSND Khải Hưng, tên tuổi của chị mới thật sự nổi tiếng.

Năm 1996, Chiều Xuân mang đến một sự mới lạ với vai Na trong phim " Người yêu đi lấy chồng" của đạo diễn Vũ Châu.

Với vai diễn cô gái bán hoa trong vở kịch Ả ca ve nhà hàng Maxim, đòi hỏi Chiều Xuân vừa diễn vừa phải nhảy múa. Chiều Xuân khiến người thích thú khi chị hát không cần dùng đến micro mà vẫn thu hút người xem từ đầu đến cuối.

tieu-su-dien-vien-nsut-chieu-xuan-8260

Sau đó, chị liên tiếp nhận được lời mời tham gia các bộ phim truyền hình lớn, như vai nhà báo Ngân Hà trong Hà Nội 12 ngày đêm (2002) của đạo diễn Bùi Đình Hạc. Năm 2003, chị tiếp tục ghi dấu ấn với vai Hương trong phim Hàng xóm của đạo diễn Phạm Lộc, Mai trong Tình biển của đạo diễn Đới Xuân Việt.

Hiện nay, chị giữ chức giám đốc của hai công ty sản xuất phim tư nhân.

Thành tích: đề cử - Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim điện ảnh.

Cuộc sống gia đình Chiều Xuân

Năm 1987, khi mới 20 tuổi, đang ở năm thứ hai đại học thì Chiều Xuân đã trở thành cô dâu, lên xe hoa cùng nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Đám cưới chỉ sau 6 tháng yêu nhau, "tôi bị nhà trường kỷ luật vì còn đang đi học nhưng cho đến giờ, chị chưa thoảng ý nghĩ nào hối hận về điều này”.

tieu-su-dien-vien-nsut-chieu-xuan-8261

Kết hôn khi mới 20 tuổi và đã trải qua gần 30 năm hôn nhân, anh chị vẫn tình tứ trong mỗi bức ảnh và đồng hành trong mỗi sự kiện cuộc sống.

Hiện tại, ở tuổi gần 50, chị viên mãn cả về sự nghiệp và đời sống. Cô con gái đầu Hồng Mi sau khi đi du học ở Pháp về, bắt đầu tạo lập cuộc sống với công việc kinh doanh. Hồng Khanh, cô bé có thiên hướng âm nhạc, từng “gây bão” ở Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên ngày càng thông minh, học giỏi.

Là người mẹ, người vợ hạnh phúc

Trên Facebook, Chiều Xuân thường xuyên chia sẻ hình ảnh về chồng và hai cô con gái. Kết hôn khi mới 20 tuổi và đã trải qua gần 30 năm hôn nhân, Chiều Xuân và Đỗ Hồng Quân vẫn tình tứ trong mỗi bức ảnh và đồng hành trong mỗi sự kiện cuộc sống.

tieu-su-dien-vien-nsut-chieu-xuan-8256

Nhớ lại những kỷ niệm ngày mới gặp chồng, Chiều Xuân mỉm cười duyên dáng, tưởng như vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc của cô gái lần đầu biết yêu: “Tôi gặp anh Đỗ Hồng Quân khi đang là sinh viên năm thứ hai lớp diễn viên điện ảnh. Anh Quân lúc đó vừa tốt nghiệp bằng đỏ cả hai chuyên ngành sáng tác và chỉ huy tại nhạc viện danh tiếng Tchaikovsky (Nga). Anh vừa đi học ở Nga về, là con trai nhạc sĩ Đỗ Nhuận và là người phổ nhạc bài hát Chiếc lá cuối cùng trong vở Sân khấu cuộc đời. Bài hát lay động trái tim tôi, một thiếu nữ 19 tuổi và vấn vương từ ấy…

Đám cưới chỉ sau 6 tháng yêu nhau, tôi bị nhà trường kỷ luật vì còn đang đi học nhưng cho đến giờ, tôi chưa thoảng ý nghĩ nào hối hận về điều này”.

Trên trường quay bộ phim đầu tay Dòng sông khát vọng mà Chiều Xuân tham gia, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cũng có mặt và nhìn người vợ xinh đẹp, bé nhỏ của mình bị tát đến đỏ lựng má mà vẫn chưa đạt được yêu cầu của cảnh quay.

Xót thì xót đấy nhưng sau đó, anh chỉ nói với chị một câu: “Trông em lúc ấy ngố lắm”. Điều đó chứng tỏ anh rất tôn trọng lựa chọn và tình yêu nghề nghiệp của vợ.

Để rồi sau này, trong gần 30 năm vợ chồng, dù giữ nhiều vai trò quan trọng trong Hội Âm nhạc Việt Nam thì anh luôn hết lòng hỗ trợ vợ chăm sóc con nhỏ để chị yên tâm phát triển sự nghiệp.

Thậm chí, theo lời kể của Chiều Xuân thì khi nhìn thấy vợ đóng cảnh tình cảm với người đàn ông khác, cùng lắm Đỗ Hồng Quân cũng chỉ hùa với con gái kêu lên “khiếp quá!”.

Thời mới lấy nhau, dù có những khó khăn chung của thời bao cấp, bố mẹ ốm, con còn nhỏ, nhưng niềm lạc quan với cuộc sống đã giúp Chiều Xuân đi qua mọi chuyện nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Bên cạnh đó, Chiều Xuân luôn biết ơn sự cảm thông, giúp đỡ của bố mẹ chồng mà nhờ đó, chị có thể sống hết mình với niềm đam mê nghệ thuật.

Trước nhận xét cuộc đời mình được trải hoa hồng, Chiều Xuân chỉ cười tươi mà không nói. Dường như cách phản ứng của người nghệ sĩ này ngầm nói nên rằng cuộc đời có nhẹ nhàng, suôn sẻ hay không thì ngoài chút may mắn, đều do thái độ sống, làm việc và cống hiến của bản thân với công việc và những người xung quanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link