Chớ có dại mà làm điều này sau khi "yêu" kẻo hối chẳng kịp

( PHUNUTODAY ) - Chớ có dại mà làm điều này sau khi "yêu" kẻo hối chẳng kịp - cặp đôi nào cũng nên tìm hiểu, đừng chủ quan.

Đây là lời khuyên của các chuyên gia về những điều không nên làm sau khi quan hệ vui vẻ với đối tác để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe.

5-dieu-ban-tuyet-doi-khong-bao-gio-nen-lam-sau-khi-yeu

 

Phụ nữ nên đi tiểu sau khi quan hệ

Với phụ nữ, niệu đạo tương đối ngắn và thẳng nên sau khi sex, nấm khuẩn ngoài âm đạo rất dễ đi ngược lại vào trong niệu đạo, dẫn đến viêm âm đạo, viêm bàng quang. Không những thế, do cấu tạo tự nhiên của cơ thể, nước tiểu và tinh dịch đàn ông có chung đường chảy. Đây chính là một cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể phụ nữ.

Nhưng nếu sau mỗi cuộc mây mưa, đi tiểu đúng lúc (khoảng 5-10 phút sau “yêu”) là cách để làm sạch âm đạo, tránh các bệnh lây nhiễm. Đối với phụ nữ, tiểu sau khi quan hệ tình dục là mẹo đơn giản để đề phòng viêm nhiễm đường tiết niệu.

Thống kê cứ 10 phụ nữ thì có 2 người bị nhiễm trùng đường tiết niệu ít nhất 1 lần trong cuộc đời. Và lời khuyên cho chị em là nên đi tiểu sau khi quan hệ.Theo nghiên cứu cho thấy, có 80% người bị nhiễm trùng đường tiết niệu là phụ nữ, còn 20% là nam giới.

Bởi ở nam giới, khoảng cách giữa bộ phận sinh dục và đường tiểu cách xa gấp 5 lần so với nữ giới.Thói quen này cũng giúp niệu đạo luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại di chuyển vào thận hay bàng quang.Chúng ta thường nghĩ rằng sử dụng bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo bao cao su chưa thể ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập. Và đi tiểu là cách "tống" bệnh ra khỏi cơ thể đơn giản nhất.

dieu-ban-tuyet-doi-khong-bao-gio-nen-lam-sau-khi-yeu

 

Điều cấm làm sau khi quan hệ

Không mặc lại đồ lót bẩn

Sau khi quan hệ, bạn không nên mặc lại bộ đồ lót ban nãy đã cởi ra. Tốt nhất, hãy lựa chọn một bộ mới. Chất liệu của quần lót nên thoáng đáng, thấm tốt, không nên mặc quá chật… Thậm chí có thể khỏa thân và mặc một chiếc váy thoáng đãng cho giấc ngủ ngon lành.

Không nên xông ngay vào nhà tắm

Nếu lo ngại vì “đội tinh binh” bắn ra tứ tung, bạn nên dùng giấy hoặc khăn sạch lau chứ đừng lập tức đi tắm. Nên nhớ rằng cơ thể con người rất hoàn hảo, nó có hệ thống “tự phòng ngự”, đã “gây ra” rồi thì tự có cách “xử lý”.

Đôi khi ở sạch cũng gây bệnh bởi vô hình chung bạn đã loại bỏ những lợi khuẩn trên cơ thể, tạo điều kiện cho hại khuẩn xâm nhập gây bệnh

Không ăn, uống đồ lạnh

Khát và đói là hiện tượng khó tránh sau một khoảng thời gian vận động năng suất, lúc này bạn nghĩ đến ăn hoặc uống gì đó thật lạnh để nhanh chóng làm dịu cơn khát. Đây chỉ là giải pháp tạm thời tuy nhiên lại không tốt cho đường tiêu hóa.

Sau khi thần kinh hưng phấn tột độ, thành dạ dày vẫn chưa khôi phục trạng thái bình thường, nếu ngay lập tức uống nước hoặc ăn đồ lạnh sẽ gây hại cho thành dạ dày, lớp màng bảo vệ dạ dày bị tổn thương, nếu nghiêm trọng gây đau bụng, khó chịu. Do đó, bất kể là mùa hè hay đông, nếu thấy khát sau “yêu” bạn nên uống nước lọc hoặc nước hoa quả, tuyệt đối không nên uống hoặc ăn đồ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link