Cho con 23 ngày tuổi đi mát-xa, bà mẹ sửng sốt khi nghe con gọi tiếng "mẹ" rõ ràng

14:05, Thứ tư 06/02/2019

( PHUNUTODAY ) - Một bé sơ sinh chưa đầy 1 tháng tuổi, bất ngờ gọi tiếng "mẹ" rõ ràng khiến tất cả mọi người chứng kiến đều choáng váng.

Thông thường, một đứa trẻ trung bình phải khoảng 1 tuổi mới bắt đầu bập bẹ học nói nhưng mới đây, một bé trai sơ sinh tại Trung Quốc đã gây choáng váng cho cả gia đình khi biết gọi "mẹ" lúc mới 23 ngày tuổi.

Tình huống thú vị đáng nhớ này diễn ra tại một trung tâm mát-xa ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) vào ngày 20 tháng 1 mới đây.

Mẹ của bé trai đã may mắn ghi lại được đoạn video ngắn 10 giây và đăng tải lên mạng xã hội, không ngờ nó đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. 

Clip: Bé trai 23 ngày tuổi gọi tiếng mama rõ ràng.

Trong video dài 10 giây, cậu bé nằm sấp trong khi một nhân viên mát-xa nhẹ nhàng xoa lưng cho bé. Bất chợt, đứa trẻ sơ sinh nói "aiya" làm cho bà mẹ bật cười và nghĩ thầm: "Thằng bé này thật hài hước". Tuy nhiên, vài giây sau, bé trai đột nhiên gọi "mama" khiến mẹ và cả các nhân viên mát-xa có mặt ở đó đều choáng váng.

Bác sĩ cho rằng âm thanh này là vô thức chứ không phải cậu bé biết nói.

Bác sĩ cho rằng âm thanh này là vô thức chứ không phải cậu bé biết nói.

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Cát Lâm, người mẹ cho biết con trai cô đi học bơi vào ngày hôm đó. Cô này chỉ cho con bú một chút sữa trước khi đến lớp học vì sợ con trớ và cho rằng đói có thể là lý do khiến bé trai phát ra âm thanh bất thường.

"Thằng bé đã khóc trước và trong khi massage. Có lẽ nó tức giận (vì tôi không cho nó bú đủ sữa) và sau đó bật ra tiếng mama. Biết là tiếng nói phát ra trong vô thức nhưng gia đình tôi rất vui mừng", người mẹ nói với phóng viên.

Nói về clip đặc biệt trên, bác sĩ Zhang Xiaoming, Trưởng khoa Tâm lý trẻ em tại Bệnh viện nhi Trường Xuân tin rằng cậu bé phát ra âm thanh không có chủ ý.

"Trẻ từ 1-2 tháng tuổi mới thực hành phát ra âm thanh với những cơ quan phát âm như cổ họng và môi. Mặc dù cậu bé này nói tiếng 'mama' rất rõ ràng nhưng đó chỉ là âm thanh vô thức", vị bác sĩ cho biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc