5 ngành nghề luôn khát nhân lực: Sinh viên ra trường có việc làm ngay lương cao, ai đang theo học thật đáng mừng

08:30, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn tìm một công việc lương cao thì đừng bỏ qua những công việc này nhé!

Quản trị nhân sự

Theo khảo sát thì mức lương trung bình từ 30 - 50 triệu đồng/ tháng. Người quản lý nhân sự chính là công tác quản lý lực lượng lao động của một tổ chức, chịu trách nhiệm chiêu mộ, tuyển dụng, đào tạo và đánh giá nhân sự nên vô cùng quan trọng. Đặc biệt, ngành quản lý nhân sự này trong công việc này đòi hỏi bạn phải thông minh, có khả năng nhìn người và có nhiều kỹ năng mềm trong cuộc sống để đáp ứng yêu cầu của công việc. Đồng thời, những trưởng phòng nhân sự thường có mức thu nhập xứng đáng.

Kỹ sư xây dựng

Theo khảo sát thì những người là kỹ sư xây dựng có mức lương trung bình của các kỹ sư xây dựng từ 20 - 50 triệu/ tháng. Công việc này đòi hỏi những người có khả năng tư vấn, tính toán kết cấu, thiết kế thi công và quản lý các công trình xây dựng. Dù công việc này lương cao nhưng cũng đòi hỏi bạn phải có tay nghề và kinh nghiệm chuyên môn nhất định. Đồng thời, trong bất kỳ thời đại nào thì ngành xây dựng vẫn luôn quan trọng với nền kinh tế của đất nước, nên ngành ngày không bao giờ thiếu việc.

Nghề lương cao dễ xin việc

Nghề lương cao dễ xin việc

Lập trình viên công nghệ thông tin

Theo khảo sát thì những lập trình viên có kinh nghiệm trên 5 năm thì mức lương trung bình từ 30 - 70 triệu đồng/tháng. Đồng thời, nghề lập trình viên được hiểu là những kỹ thuật viên lập trình. Họ sử dụng những ngôn ngữ lập trình để code và phát triển, cũng như tạo ra các ứng dụng, phần mềm cho máy tính, điện thoại. Đồng thời, nghề lập trình viên cũng đòi hỏi bạn có năng lực và trí tuệ hơn người nên đây là công việc chẳng bao giờ lo thiếu việc và mức lương cũng vô cùng cao.

Ngành nghề lương cao

Ngành nghề lương cao

Kinh doanh bất động sản

Mức lương trung bình từ 30-100 triệu đồng/tháng. Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản là lựa chọn của nhiều người, và ngành nghề này cũng mang lại nguồn thu nhập khá cao. Trong tương lai gần, bất động sản hứa hẹn sẽ còn phát triển và tiếp tục bùng nổ. Đồng thời, do nghề kinh doanh bất động sản hưởng lương theo doanh thu và hoa hồng chốt những căn nhà, ô đất nên tiền mà bạn kiếm được từ ngành nghề này không giới hạn. Nó phụ thuộc vào khả năng bán hàng của bạn.

Bác sĩ thẩm mỹ

Theo cục thống kê cho biết mức lương trung bình của nghề này là từ 30 - 80.00 triệu đồng/ tháng. Trong nền kinh tế phát triển, thu nhập người dân cũng dần ổn định, từ đó nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cũng ngày càng được xem trọng. Đặc biệt là ngành bác sĩ thẩm mỹ cực kỳ hút khách khi mà các chị em ngày càng muốn tân trang nhan sắc và khi cuộc sống con người ngày càng nâng cao thì nhu cầu làm đẹp càng được nâng lên. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min