Cho con ăn sữa chua nhớ chọn khung giờ này, bé hấp thu toàn bộ giá trị dinh dưỡng, tăng chiều cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Khi cho bé ăn sữa chua mẹ nhớ cho bé ăn đúng với những thời điểm này giúp bé tăng cường đề kháng, khỏe mạnh.

Ăn sữa chua sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ lợi khuẩn

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua chỉ có lợi khi chúng ta đã cung cấp một lượng thực phẩm cho cơ thể, không nên ăn sữa chua khi đang đói vì lúc này bụng đói, độ axit trong dạ dày lớn sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé nhà bạn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên cho bé ăn sữa chua là sau khi ăn từ 1-2 giờ. Bởi trong khoảng thời gian này, dịch vị trong dạ dày bạn đã được loãng đi, nồng độ PH trong dạ dày đã ổn định và là môi trường rất thích hợp cho lợi khuẩn trong sữa chua phát triển tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Ăn sữa chua vào xế chiều

Ăn sữa chua vào xế chiều

Ăn sữa chua buổi xế chiều giảm căng thẳng

Một trong những khung giờ vàng tốt cho bé ăn sữa chua là nên cho bé ăn vào buổi xế chiều bởi sau một ngày đi học mệt mỏi nếu bé ăn vào giờ này sẽ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi.

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua có rất nhiều Vitamin đặc biệt là hàm lượng Vitamin B sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại tổn hại do bức xạ của cơ thể giúp bé thấy an thần thư giãn.

Ăn sữa sau bữa tối hấp thụ canxi

Ăn sữa sau bữa tối hấp thụ canxi

Ăn sữa chua buổi tối giúp hấp thụ canxi

Một trong những khung giờ tốt để giúp bé hấp thu canxi tốt đó chính là vào buổi tối sau khi dùng bữa khoảng 30 phút tới 1 giờ đồng hồ. Thời điểm này sẽ giúp cơ thể bé hấp thụ canxi, nhưng nhờ trong sữa chua có chứa acid lactic khiến bé phát triển chiều cao vượt trội, tăng cường sức đề kháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link