Những thực phẩm “kích xương” giúp ước mơ bé cao 1m85 giống anh Văn Hậu chỉ là "chuyện nhỏ"

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giàu vitamin, canxi, sắt, kẽm,… rất tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ.

Rau xanh sẫm màu

Trong thành phần dinh dưỡng của những loại rau sẫm màu như rau cải xanh, rau bina, rau muống… có nhiều sắt, kali, canxi rất tốt cho sự phát triển thể chất và chiều cao của trẻ. Bên cạnh đó,  các loại rau sẫm màu carotene, vitamin C, khoáng chất, khiến bé ngày càng khỏe mạnh tăng cường sức đề kháng.

Nếu mẹ muốn bé có chiều cao vượt trội trong tương lai  cao 1m9 thì hãy bổ sung các loại rau sẫm màu cho con giúp hệ miễn dịch của bé làm việc hiệu quả hơn trong việc phòng tránh những bệnh truyền nhiễm.

Hải sản lành tính

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại cá như cá hồi, cua, tôm, hàu và cá thu,… rất giàu các dưỡng chất như omega 3, canxi, kẽm… giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội.

Hải sản lành tính giúp bé phát triển chiều cao vượt trội

Hải sản lành tính giúp bé phát triển chiều cao vượt trội

Theo các chuyên gia khoa học đã chứng minh nếu mẹ cho bé ăn 1 tuần hai lần hải sản thì bé sẽ có trí tuệ thông minh và có thể chất phát triển toàn diện, tăng cường sức đề kháng ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm có thể xảy ra.

Thịt nạc thịt đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt bò, thịt heo và thịt gà tách đều chứa nhiều sắt, kali, canxi, protein,… là nguồn năng lượng giúp tái tạo tế bào giúp cho hệ xương khớp của bé phát triển vượt trội. Bên cạnh đó, các loại thịt nạc giúp cho trẻ tăng cường bạch cầu và chống lại những căn bệnh viêm nhiễm trong cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng khiến bé giảm hẳn ốm vặt.

Thịt nạc giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt

Thịt nạc giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt

Đậu nành

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu nành có chứa lượng protein, nguồn gốc từ thực vật dồi dào giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội. Ngoài ra, nó giúp cải thiện sự phát triển của hệ xương và các mô khiến bé càng uống càng cao lớn nhanh. Bên cạnh đó, trong thành phần đậu nành còn giàu protein, ít chất béo, là thực phẩm rất tốt cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link