Chuyên gia chia sẻ tác dụng của thịt gà với sức khỏe của bạn

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà giàu protein, sắt, kẽm…rất tốt cho sức khỏe của bạn, giúp cơ thể của bạn ngăn ngừa được nhiều bệnh tật.

Thịt gà giàu protein cao

Theo giáo sư Dương Lực, Viện nghiên cứu khoa học Trung y Trung Quốc cho biết, theo quan niệm của y học Trung Quốc, gà trống thuộc tính dương, có tác dụng bổ sung dương khí, làm ấm cơ thể mạnh hơn, rất tốt cho những người có dương khí hư nhược, yếu ớt, dương suy mệt mỏi.

Nhưng nhóm người bị cao huyết áp, bệnh nhân ung thư thì không nên ăn thịt gà trống.Tương tự, gà mái thuộc tính âm, có tác dụng bồi bổ với hiệu quả cân bằng, làm cho dịu nhẹ cơ thể, thích hợp cho sản phụ sau sinh, người cao tuổi cơ thể suy nhược, người mắc bệnh lâu ngày thể chất ốm yếu.

Thịt gà chống trầm cảm

Khi bạn thường xuyên ăn thịt gà có hàm lượng axit amin tryptophan rất cao. Thịt gà sẽ giúp cho tâm trạng của bạn tốt hơn nhất là khi bạn đang cảm thấy chán nản hãy thưởng thức những món ăn từ thực phẩm này vì nó có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin trong não, giúp cải thiện tâm trạng, gạt bỏ căng thẳng, mệt mỏi giảm stress giúp bạn tập trung vào công việc, học tập tốt hơn.

Lợi ích của thịt gà với sức khỏe

Lợi ích của thịt gà với sức khỏe

Thịt gà ngăn ngừa loãng xương

Khi bạn ăn thịt gà thường xuyên sẽ giúp cho bệnh viêm khớp cũng như các bệnh liên quan đến xương luôn là nỗi lo của tuổi già. Chính vì vậy, bạn đừng quên thêm các món như gà hầm, canh gà,… trong khẩu phần ăn sẽ giúp cải thiện tình trang loãng xương, đau nhức mỏi khớp nhé.

Thịt gà tốt cho tim mạch

Khi bạn thường xuyên ăn thịt gà thành phần homocysteine là loại axit amin có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe tim mạch. Nếu bạn ăn nhiều thịt gà giúp kiểm soát và ngăn chặn hàm lượng loại axit amin này, bảo vệ trái tim và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tránh nguy cơ đột quỵ tốt cho sức khỏe của bạn.

Tác dụng của thịt gà với sức khỏe

Tác dụng của thịt gà với sức khỏe

Thịt gà cải thiện hệ miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt gà rất giàu selenium, loại khoáng chất cần thiết giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, chất selenium này cũng rất hiệu quả trong việc tăng cường hoạt động tuyến giáp và hệ miễn dịch của bạn. Chính vì vậy, khi bạn ăn nhiều thịt gà sẽ giúp tăng cường sức đề kháng phòng ngừa nhiều bệnh tật hiệu quả.

Thịt gà chống lại ung thư

Trong thịt gà chứa thành phần dinh dưỡng niacin trong thịt gà là một vitamin thiết yếu giúp chống lại ung thư vô cùng hiệu quả.  Do vậy, nếu như bạn thường xuyên ăn thịt gà giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương di truyền cũng như ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn