Cho giày vào máy giặt ai cũng cười, ngờ đâu lại sạch tinh tươm không sờn rách

( PHUNUTODAY ) - Giặt giày bằng máy giặt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, lại sạch bách tinh tươm, không sờn rách hỏng hóc. Các làm vô cùng đơn giản, cụ thể như sau.

Bước 1: Chọn giày để giặt

Trước khi cho giày vào máy giặt, bạn nên kiểm tra xem chất liệu giày có thể cho vào máy giặt được không. Nếu giày làm từ da, vải satin hoặc lụa, tuyệt đối không được cho vào máy giặt. Thông thường, những loại giày sau có thể cho vào máy giặt: giày trẻ em, giày thể thao, sandals, hoặc giày làm từ cotton, nylon và polyeste. Những đôi giày hàng hiệu như Nike, Adidas vẫn có thể cho vào máy giặt.

Bước 2: Đọc kỹ thông tin ghi trên đôi giày

giay giay 4

Mỗi đôi giày đều có gắn nhãn ở phía trong. Nên trước khi giặt, bạn hãy đọc kỹ thông tin, xem đôi giày của bạn hợp với kiểu giặt nào, có được dùng xà phòng hay thuốc tẩy không. Như vậy, bạn sẽ chọn được dung dịch tẩy rửa phù hợp, không làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của đôi giày. 

Bước 3: Vệ sinh cơ bản đôi giày

Cách làm vô cùng đơn giản, cụ thể như sau:

- Tháo dây giày, cuộn gọn lại đặt ở trong lõi.

- Lấy lót giày ra, làm sạch bụi bẩn ở trong giày bằng cách gõ nhẹ giày xuống đất để vết bẩn rơi ra.

- Dùng khăn mỏng lau sạch giày một lượt.

Bước 4: Bảo vệ đôi giày

giat gay

Cho giày vào túi giặt. Giặt giày bằng máu giặt có thể tạo ra tiếng ồn khó chịu do quá trình va đập vào thành máy giặt. Nên bạn có thể bọc giày bằng một cái khăn nhỏ nhằm hạn chế tiếng ồn.

Bước 5: Chọn chế độ giặt

Chọn nhiệt độ nước dưới 30 độ để giày không bị phai màu. Không nên dùng quá nhiều thuốc tẩy hoặc bột giặt sẽ làm giảm tuổi thọ của giày. 

Bước 6: Phơi khô

giat giay 2

Không được dùng chế độ sấy mà hãy phơi khô chúng ngoài không khí. Nhiệt độ cao từ chế độ sấy sẽ khiến các chất keo ở đôi giày bị chảy ra, gây hỏng giày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link