Bí quyết chọn cua thịt thơm ngon chắc nịch, 10 con chuẩn cả 10

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này các bà nội trợ lựa chọn được những con cua thịt chất lượng khiến món ăn hoàn hảo hơn.

Quan sát màu sắc mai và càng cua

Khi bạn muốn mua được những con cua biển ngon thì hãy nhìn những con cua có mai màu sẫm. Khi bạn thấy màu giữa mai và mặt trên của càng cua sẽ tương đồng nhau, đồng thời có màu sẫm đậm hơn những con còn lại thì đó chính là cua ngon.

Quan sắt màu càng cua và bụng cua

Khi bạn muốn mua cua ngon bạn cần chọn những con cua có càng to khỏe, mặt dưới càng và bụng cua có màu cam nâu sẫm và bóng đó sẽ là cua ngon chắc thịt và đậm vị. Bạn sẽ có những món ăn ưng ý hoàn hảo.

Quan sát mai cua

Quan sát mai cua

Khi bạn thấy những con có màu sắc ở phần bụng và phía dưới càng nhợt nhạt thậm chí là trắng sáng thì chắc chắc cua vẫn còn non và chất lượng thịt và gạch không cao không nên lựa chọ loại cua này.

Quan sát hình dáng gai trên mai cua

Khi mua cua, cua càng to càng trưởng thành thì càng có nhiều thịt. Bạn hãy để ý hình dáng của gai trên mai cua. Nếu gai to và sắc nhọn cứng cáp thì đó là một con cua trưởng thành. Ngược lại nếu những con cua không có gai hoặc gai chưa sắc nhọn là cua non vẫn còn ít thịt, không nên lựa chọn.

Nhìn màu sắc càng cua

Nhìn màu sắc càng cua

Thử độ cứng của vỏ cua

Một con cua khỏe mạnh chính là cua có mai vững chắc. Chính vì vậy, bạn nên dùng tay bấm vào vùng yếm, mai cua nếu thấy cứng cáp, không bị lún vào là cua đã trưởng thành, nhiều thịt ăn ngon bạn nên lựa chọn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn