Chớ vội mừng khi con bắt chước bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hóa ra đứa con trai năm tuổi của tôi bắt chước bố mẹ chơi trò vợ chồng với bạn. Thằng bé ghì chặt cô bạn rồi hôn hít…

Đọc bài của chị 14 tuổi - Con tôi khiến bạn gái mang bầu, tôi thấy có nhiều nét tương đồng với hoàn cảnh của mình, có chăng chỉ là con của tôi còn nhỏ và chưa gây ra hậu quả gì nghiêm trọng. Nhưng cũng không thể không lo xa được, vì một lần con vô tình nhìn thấy 2 vợ chồng chúng tôi đang làm “chuyện ấy”. Tôi lo lắng không biết chuyện đó có ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của cháu không nữa.

Con tôi năm nay mới 5 tuổi, vì có con nhỏ nên chuyện chăn gối của vợ chồng tôi trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nhà cửa thì chật chội, 2 vợ chồng lại không có không gian riêng nên chẳng biết làm sao để gần gũi nhau được, vì bé con nhà tôi rất thính ngủ. Chỉ cần một tiếng động nhẹ đã đủ đánh thức bé dậy. Dậy rồi bé không ngủ tiếp mà quấy khóc.

Vợ chồng trẻ nên lúc nào cũng hưng hực lửa yêu, thế mà lúc nào chồng chạm vào, tôi cũng phải cố đẩy ra vì sợ anh làm con thức giấc rồi xảy ra chuyện không hay. Thành ra hai vợ chồng nhiều lúc phải “liều mình ăn vụng” con. Nhiều khi 2 vợ chồng phải kéo nhau ra… nhà vệ sinh xử lý. Những lúc như thế phải làm “thần tốc” không sợ con phát hiện ra.

Chúng tôi đã rất cẩn thận thế nhưng "tai nạn" vẫn xảy ra. Trong một buổi trưa cuối tuần, khi đang tận cùng cảm giác sung sướng khi gần lên đỉnh, tôi bất ngờ mở mắt ra và thấy con mình đứng lù lù trước mặt. Trân trối nhìn bố mẹ một lúc rồi bất ngờ lao vào đánh bố bùm bụp.

Bé hét toáng lên: “Sao bố lại đánh mẹ. Mẹ đau mẹ kêu đây này”.

Hai vợ chồng tôi cuống luống vớ vội cái chăn che lên người, may mà tôi nhanh trí giải thích vì "Mẹ khó ngủ nên bộ đấm bóp cho mẹ dễ ngủ đấy mà". Tôi còn cố gắng nói cho bé hiểu “đó là cách thể hiện tình yêu của người lớn, cho dù thế nào thì cha mẹ vẫn yêu quý con. Lớn lên con sẽ biết đến cách thể hiện cảm xúc như vậy”.

Cũng may bé không hỏi thêm gì nhiều. Hai vợ chồng thót tim nhưng cũng yên tâm vì tưởng con chưa biết gì.

Ai ngờ, hôm sau khi đến đón con ở lớp mẫu giáo, tôi bị cô giáo gọi vào trách móc , bảo con tôi có những hành vi rất lạ đối với các bạn nữ cùng lớp. Hóa ra đứa con trai năm tuổi của tôi bắt chước bố mẹ chơi trò vợ chồng với bạn. Thằng bé ghì chặt cô bạn rồi hôn hít…

Về nhà tôi có hỏi vì sao con lại làm như thế với bạn thì bé hồn nhiên trả lời: “Tại con thấy bố mẹ yêu quý nhau đều làm thế, con quý bạn nên con bắt chước theo thôi”.

Con mới lên 5 tuổi mà đẫ đòi ôm hôn bạn gái. Ảnh minh họa.

Tôi quá choáng khi nghe con nói như vậy, hóa ra cháu hiểu sai hoàn toàn ý của tôi. Cháu cứ tưởng cách thể hiện tình yêu thương với bạn là phải hôn hít rồi ôm ấp này kia. Bây giờ tôi không biết phải giải thích với cháu thế nào cho đúng nữa, chỉ vì phút hớ hênh của 2 vợ chồng tôi để con bắt gặp làm chuyện ấy mà bây giờ lại ảnh hưởng đến cách suy nghĩ và hành vi của con như vậy. Chỉ sợ sau này con lớn lên lại bị những hình ảnh "mát mẻ" của bố mẹ làm ảnh hưởng thì làm sao mà tôi có thể dạy dỗ được con nữa.

Thực sự tôi rất muốn nói ra với bạn bè để xin họ lời khuyên, nhưng đây cũng là chuyện tế nhị nên chả thể giãi bày một cách thoải mái được, vì nói ra cũng ngượng lắm! Có khi chẳng ai giúp được gì lại còn bị cười thối mũi cũng nên. 

Tôi hoang mang không biết phải làm sao đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn