Choáng váng phát hiện bào thai 50 năm trong bụng bà cụ 90

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sỹ đã kinh ngạc khi phát hiện bào thai ở trong bụng suốt 50 năm qua của một cụ bà 90 tuổi.

Người phụ nữ này sống ở Chile. Cụ thể các bác sĩ đã sững sờ khi phát hiện một bào thai trong cơ thể của cụ bà bước sang tuổi 90 tuổi. Theo phỏng đoán bào thai này đã có từ 50 năm về trước.

Phát hiện bào thai 50 năm trong bụng bà cụ 90.

Sau khi siêu âm, bác sỹ cho biết bào thai đã chết lưu trong quá trình mang thai, nặng 2 kg và được nằm ngoài tử cung của bà cụ.

Dù đã phát hiện ra những các bác sỹ vẫn chưa được lấy ra bởi mối nguy hại đến sức khỏe của bà cụ. Bởi thế bệnh viện đã cho cụ về nhà.

Đây là hiện tượng Lithopedion, xảy ra khi bào thai chết lưu trong bụng và bị canxi hóa ngoài tử cung. Đây là một chứng hiếm gặp, trong lịch sử y học chỉ mới ghi lại dưới 300 trường hợp mắc chứng này.

Người ta từng biết đến một bà cụ 82 tuổi ở Colombia cũng mang bào thai 40 năm. Bà cụ 92 tuổi ở Trung Quốc mang bào thai hóa đá 60 năm.

Bé gái 3 tuần tuổi mang 2 bào thai trong bụng
Bé gái 3 tuần tuổi mang 2 bào thai trong bụng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một ca sơ sinh hy hữu khó tin vừa xuất hiện mới đây. Cụ thể sau khi được 3 tuần tuổi, bé gái đã được phẫu thuật cắt bỏ hai bào thai trong bụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT