Bé gái 3 tuần tuổi mang 2 bào thai trong bụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một ca sơ sinh hy hữu khó tin vừa xuất hiện mới đây. Cụ thể sau khi được 3 tuần tuổi, bé gái đã được phẫu thuật cắt bỏ hai bào thai trong bụng.

Hiện tượng thai trong thai là một căn bệnh hiếm, có tỷ lệ xảy ra vào khoảng 1/500.000 ca. Đến nay thế giới mới chỉ ghi nhận chưa tới 200 ca.

Mô tả ảnh.
Bé gái chào đời với hai bào thai đang phát triển trong bụng. Ảnh minh họa.

Việc thai trong thai hay còn gọi là song sinh sống ký sinh từ lâu là một trong những trường hợp ít thấy trong làng y học. Tuy nhiên, các bác sĩ còn sửng sốt hơn rất nhiều khi phát hiện ra trường hợp sinh ba sống ký sinh của một bé gái ở Hồng Kông. Theo đó, em bé sinh ra với hai bào thai đang phát triển trong bụng của mình.

Cụ thể, tháng 11/2010, bé gái mang hai bào thai ký sinh trong bụng đã chào đời tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth. 3 tuần sau đó, bé đã được phẫu thuật cắt bỏ thành công hai bào thai.

Tỉ mỉ hơn, hai bào thai dính liền với dây rốn và một khối có cấu trúc giống nhau thai. Điều đáng nói nữa là mỗi bào thai đều đã phát triển cả 4 chi, da, lồng ngực, ruột và một phần mô não. Được biết hai bào thai được khoảng từ 8 tới 10 tuần.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã xác nhận các bào thai này được xem là u quái phát triển đột biến. Đây là một dạng ung thư mà nguyên nhân được cho là do đa thai gây ra.

Kỳ lạ em bé nửa người nửa ếch
Sau 13 tháng mang thai, người phụ nữ đã sinh ra hai đứa trẻ nhưng một trong 2 có hình dang nửa người nửa ếch.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT