Chọn dưa hấu không cần vỗ vỏ, người trồng mách 1 cách đảm bảo dưa ngọt lịm, vỏ mỏng, ruột đỏ au

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những quả dưa hấu già, vỏ mỏng, giòn ngọt, bạn không thể bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Dưa hấu là loại trái cây nhiều nước, có vị ngọt thanh mát, được rất nhiều người yêu thích. Dưa hấu có thể ăn trực tiếp, dùng làm nước ép, sinh tốt, thạch, kem... Mỗi món đều có hương vị thơm ngon riêng.

Tuy ngon và có nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng làm thế nào để chọn được dưa hấu tươi, ngọt thì không phải ai cũng biết.

Thông thường, nhiều người hay dùng tay vỗ vào quả dưa rồi nghe âm thanh phát ra để quyết định xem nên chọn quả nào. Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, dưa phát ra tiếng thanh, giòn thì đó là dưa ngọt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phân được âm thanh phát ra từ quả dưa một cách chuẩn xác. Do đó, để chọn được dưa ngon, bạn cần dựa vào những đặc điểm khác.

Dưới đây là 4 mẹo chọn dưa ngon không cần vỗ vỏ mà bạn có thể tham khảo.

Nhìn vào cuống dưa

Khi mua bất cứ loại trái cây nào, bạn cũng nên kiểm tra phần cuống đầu tiên. Đối với dưa hấu, phần cuống còn xanh chứng tỏ dưa mới được thu hoạch. Nên chọn những quả có cuống cong vì đây là dấu hiệu dưa chín và ngọt hơn so với quả có cuống thẳng.

cach-chon-dua-hau-01

Những quả cuống héo thường là dưa đã được hái từ lâu.

Không nên chọn những quả dưa đã rụng cuống vì đó có thể là dưa được hái lâu, cuống rụng, sắp hỏng.

Nhìn vào rốn của quả dưa

Ngoài việc nhìn vào cuống dưa, bạn nên nhìn vào cả phần rốn của quả dưa để đánh giá xem đó có phải là quả dưa ngọt hay không. Rốn dưa chính là vòng tròn dưới đáy quả, là chỗ mà sau khi hoa dưa hấu rụng để lại dấu vết.

Nếu thấy phần rốn này to thì đó là quả có vỏ dày, độ ngọt chưa đạt. Phần rốn dưa nhỏ chứng tỏ lớp vỏ mỏng, ruột cũng ngọt hơn.

Nhìn vào vân của quả dưa

cach-chon-dua-hau-02

Vỏ dưa hấu thường có nhiều vân. Bạn nên quan sát các đường vân này khi mua dưa. Nếu thấy vân thẳng, rõ nét thì đó là dưa đã già, vị sẽ ngọt hơn.

Ngược lại, những quả có đường vân lộn xộn thường là dưa chưa chín.

Phần tiếp xúc với mặt đất

cach-chon-dua-hau-04

Trên quả dưa thường có một phần vỏ màu vàng khác biệt so với các phần còn lại. Đó chính là phần vỏ dưa tiếp xúc với mặt đất.

Nếu thấy phần vỏ này có màu vàng đậm hoặc vàng cam thì nên mua vì đó là dưa già, ngọt hơn. Nếu phần vỏ này màu trắng thì không nên chọn vì đó là dấu hiệu cho thấy quả dưa còn non.

Theo:  xevathethao.vn copy link