Mách bạn bí kíp cực đơn giản để trong nhà không có con kiến nào mà chẳng cần tới thuốc diệt

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là bí kíp cực đơn giản để trong nhà không có con kiến nào mà chẳng cần tới thuốc diệt - ai cũng nên nằm lòng.

duoi-kien

Dùng chanh tươi

Bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến, hoặc băm nhỏ vỏ chanh tươi hay ớt và rắc vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi. Một cách đuổi kiến, ngăn ngừa kiến không vào nhà, có thể rắc vỏ chanh tại những đường đi của kiến để vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào… Bạn có cũng thể lau nhà với dung dịch nước chanh, pha khoảng 4 quả chanh tươi to vào 2 lit nước và dùng dung dịch này để lau nhà, cách đuổi kiến này sẽ giúp kiến hay những côn trùng khác không dám vào trong nhà bạn nữa.

Sử dụng ớt bột

Nếu mệt mỏi với lũ kiến đáng ghét này, bạn chỉ cần sử dụng ớt bột rải lên đường đi của kiến. Mùi cay của ớt bột sẽ khiến kiến tự di tản ngay tức khắc.

Dùng dầu hỏa

Dầu hỏa như một thứ "khắc tinh" với loài kiến, do đó bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, giường hay đặt bát dầu hỏa vào góc tường. Loài kiến thấy dầu hỏa sẽ "tự hiểu" và rút lui khỏi nhà bạn.

Cây bạc hà

Một giải pháp an toàn khác có thể giúp bạn đánh đuổi những vị khách không mời, đó là hương bạc hà. Kiến không thích mùi bạc hà, có lẽ vì nó cản trở khả năng giao tiếp của chúng thông quá dấu hiệu pheromone.

Bạn có thể lựa chọn cách trồng cây thảo mộc này quanh nhà, không chỉ giúp ngăn chặn kiến mà còn cả các loại sâu bệnh khác.

Bạn cũng có thể pha loãng tinh dầu bạc hà với nước theo tỷ lệ cứ 10 giọt bạc hà với 200ml nước rồi xịt dung dịch này lên bậu cửa sổ, khung cửa nơi chúng thường qua lại hay xịt trực tiếp vào đoàn kiến đang di chuyển.

Không gian ngôi nhà lúc này cũng sẽ được ướp hương bạc hà mát lạnh. Một giải pháp lợi cả đôi đường đúng không?

Giấm

Giấm là một giải pháp tự nhiên lại hữu ích nhất được nhiều người yêu thích giúp xua đuổi lũ kiến. Giống như phấn, hiệu quả của giấm là làm hại khứu giác và phá hủy pheromone của loài kiến.

Bạn có thể tự kiểm nghiệm bằng cách xịt hỗn hợp giấm loãng vào một đoàn kiến đang di chuyển. Khi bị tách biệt khỏi các dấu mùi hương, các con kiến gần như ngay lập tức bị phá vỡ và bắt đầu đi lung tung không có định hướng.

Để xua đuổi kiến, bạn nên phun hỗn hợp giấm loãng xung quanh cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất kỳ nơi nào kiến thường xuất hiện. Tất nhiên, hỗn hợp sẽ bốc hơi theo thời gian và cần được xịt lại hàng ngày để duy trì hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn