Chọn 'giỏi việc nước' Hà Hồ hay 'đảm việc nhà' Hà Tăng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Trong xã hội hiện đại, hình tượng người phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà" đang dần mất đi, đặc biệt là trong giới nghệ sỹ, thích sống theo phong cách phương Tây, phóng khoáng, tự do thì hình tượng này lại càng hiếm. Nhưng Tăng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà có lẽ là những ngôi sao hiếm trên bầu trời làng giải trí ấy.

Là hai ngôi sao rất đình đám trong showbiz Việt, tuy có nhiều vụ scandal làm lung lay hình tượng nhưng có lẽ cũng phải phong hai cô là những người phụ nữ thành công trong làng giải trí. Tăng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà không những thành công trên con đường sự nghiệp mà còn thành công cả trong đời sống gia đình. Tuy cùng thành công trong cuộc sống nhưng Tăng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà lại có những cách sống khác nhau để điều hòa giữa công việc và gia đình.

Tăng Thanh Hà được mệnh danh là "Ngọc nữ" của Việt Nam. Cô mang vẻ đẹp rất đặc trưng của con người Việt Nam. Từ một cô gái mang đậm chất dân quê với bao nhọc nhằn, cô từng bước tiến tới thành công bằng chính thực lực của mình, từng bước tiến có phần chậm rãi nhưng vững chắc. Cô từ một cô bé không có điểm gì nổi bật để rồi thay đổi và trở thành một diễn viên xuất sắc trong làng giải trí.

Tăng Thanh Hà từ bỏ nghệ thuật, đứng sau hậu thuẫn cho chồng.

Tăng Thanh Hà có dòng máu nghệ thuật nhưng lại luôn ước mơ làm kinh doanh.  Cô rất thành công trong vai trò là một diễn viên. Nhưng tới năm 2012 vừa qua, với sự kiện lên xe hoa cùng oanh nhân Việt kiều Louis Nguyễn, cuộc đời Hà Tăng đã hoàn toàn thay đổi, không những là cuộc sống mà còn thay đổi cả sự nghiệp.

Tăng Thanh Hà đang tạm dừng các hoạt động nghệ thuật để tập trung kinh doanh. Cô chia sẻ: "trong cuộc sống của chúng ta, tôi nghĩ cần phải biết dành sự chuyên tâm cho từng giai đoạn cụ thể. Lúc này, tôi đang phải tập trung toàn bộ tâm sức cho công việc mới này. Có lẽ sau một năm nữa, khi công ty ổn định, thì tôi sẽ tiếp tục với công việc phim ảnh".

Khi chững chạc là người con dâu của một gia đình danh gia vọng tộc, có lẽ Tăng Thanh Hà đã phải đánh đổi cả sự nghiệp để làm một người vợ hiền, dâu thảo, luôn đứng sau và hậu thuẫn chồng trong công việc. Sự hy sinh này không phải dễ dàng đối với một ngôi sao trẻ đang rất thành công hiện nay.

Hiện Tăng Thanh Hà đang là bà chủ trẻ của công ty trong ngành quảng cáo và tổ chức sự kiện. Công ty này đã thành lập được gần một năm, khách chủ yếu từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ, và các ngành hàng tiêu dùng. Dù không có kỹ năng về thiết kế, hay chưa có kinh nghiệm nhiều trong công việc kinh doanh nhưng có lẽ cô đang dần học cách thích nghi môi trường kinh doanh của nhà chồng.

Với sự hy sinh lớn lao như Tăng Thanh Hà, không thể phủ nhận được rằng cô là một người phụ nữ rất  "đảm việc nhà". Đây đúng là mẫu người phụ được rất nhiều người đàn ông đặc biệt là những người đàn ông thành công lựa chọn.

Cũng là một người phụ nữ đẹp như Tăng Thanh Hà, nhưng Hồ Ngọc Hà lại là một người phụ nữ đẹp theo phong cách phương Tây. Cô sống phóng khoáng và cá tính. Chính tính cách này cũng đã tạo ra cho Hồ Ngọc Hà một số phận khác biệt.

Hồ Ngọc Hà được biết đến là người mẫu kiêm ca sỹ, cô rất nổi tiếng bởi những thành công không những chỉ ở trong nước mà còn cả ở nước ngoài. So với Tăng Thanh Hà thì Hồ Ngọc Hà có cuộc sống vương giả hơn. Những thàng công của cô cũng được gia đình và bạn bè rất ủng hộ, chính vì vậy mà thành công của cô phát triển rất nhanh.

Không những thế, vừa qua Hồ Ngọc Hà còn có được sự hậu thuẫn rất lớn từ doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (chồng Hồ Ngọc Hà)- một doanh nhân có biệt danh là Cường Đôla vì sự giàu có của anh. Cô càng ngày càng tạo dựng được sự nghiệp  không những ở bề rộng mà còn ở bề sâu. Có thể nói, trong làng giải trí ai cũng phải nể Hồ Ngọc Hà đôi phần.

Hồ Ngọc Hà không những có 1 sự nghiệp vững chắc mà cô còn có 1 gia đình rất hạnh phúc. Hồ Ngọc Hà yêu chồng ngay cả khi Cường Đôla chẳng còn gì.  Bé Subeo ra đời khiến cho gia đình riêng của Hồ Ngọc Hà càng gắn kết hơn.Có một người chồng rất tâm lý, yêu vợ và có một cậu con trai chăm ngoan như vậy có lẽ hạnh phúc của cô cũng đã viên mãn rồi. 

Khi được hỏi về việc chồng cô đang "thất nghiệp", cô cũng cũng thẳng thắn chia sẻ báo giới. "Nói như vậy thật tội nghiệp cho bạn Cường. Đến bây giờ tôi cũng không biết anh có bao nhiêu tiền, mỗi tháng cho tôi bao nhiêu. Tôi không động chạm bất kì điều gì tới cổ phiếu hay công việc kinh doanh. Tôi cũng không có ý định nghỉ hát để về công ty làm bởi tôi đâu biết làm gì ở đó, không lẽ mình ngồi trực điện thoại. Vì thế tôi chưa bao giờ biếu bạn Cường tiền, bởi bạn ấy cũng là một người đàn ông nếu có khó khăn cũng không bao giờ cho phép ngửa tay xin tiền vợ. Tôi chỉ biết sau mỗi lần đi diễn về có một ít tiền đi shopping từ bạn ấy. Tuy không nhiều nhưng đủ để mình vui. Bạn Cường là người luôn cố gắng để những người xung quanh mình được vui, đó cũng là điểm mạnh tôi biết ở bạn kể từ khi yêu nhau đến bây giờ..."

Hồ Ngọc Hà giữ vững sự nghiệp, làm chỗ dựa cho chồng.

Cũng lấy chồng giàu như Tăng Thanh Hà, nhưng có lẽ Hồ Ngọc Hà lại không được sự ủng hộ từ gia đình chồng nhiều, thậm chí đến bây giờ cô vẫn chưa có một danh phận. Nhưng như vậy không làm cho cô cảm thấy đó là điều khó khăn lớn nhất. 

Là 1 người rất có cá tính, Hà Hồ không những không từ bỏ sự nghiệp mà còn quyết tâm xây dựng sự nghiệp của mình hơn nữa. Thiết nghĩ đây đúng là một lựa chọn đúng đắn nhất của cô khi mà hiện nay doanh nghiệp của chồng cô đang sa sút. Hiện với những gì Hà Hồ đã gây dựng, cô cũng có thể là chỗ dựa vững chắc của chồng. Có chăng nên phong tặng cho cô danh hiệu người phụ nữ theo quan niệm của ông cha ta là rất "giỏi việc nước".

Tăng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà đều là những mẫu phụ nữ mà bất cứ người đàn ông nào cũng muốn có, nhưng để lựa chọn một trong hai mẫu phụ nữ "giỏi việc nước" hơn hay "đảm việc nhà" hơn thì chắc cũng khó mà có kết quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn