Chọn mua đào và giữ đào tươi lâu ngày Tết cứ làm theo cách này, tha hồ để vẫn đẹp như vẽ

( PHUNUTODAY ) - Việc lựa chọn được một cành hay cây đào ưng ý hợp phong thủy và chăm sóc nó thế nào để giữ hoa tươi lâu ngày Tết là mối quan tâm của không ít người. Hãy chú ý đến những cách sau đây:

Cách chọn cành đào đẹp

Đầu tiên, để chọn được cành đào phù hợp cho nhà cửa thì bạn phải xác định không gian, diện tích nhà và vị trí trưng bày cành đào như phòng khách, bàn thờ... sẽ giúp bạn chọn được cành đào hài hòa với nhà cửa.

Empty

Khi đi chọn mua đào cây tại vườn, bạn phải nhìn tổng quan cây đào trước và chọn những cây khỏe, tán rậm, nhiều nụ, gốc đào sần sùi thì hoa đào sẽ dày và đẹp hơn. Đặc biệt, hoa đào trên cây sẽ nở lâu hơn hoa trên cành đã cắt, vì vậy bạn nên chọn những cây có nụ to để hoa nở đúng ngày Tết.

Nếu mua đào cành thì việc chọn lựa sẽ dễ hơn, bạn nên chọn những cành có tán tròn, nhánh phân bố đều thì khi hoa nở sẽ đẹp hơn. Bên cạnh đó, bạn cần chọn những cành già, cứng cỏi và có màu ngà nâu đen, đặc biệt tránh chọn cành đào bị vỡ bầu sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian sống của cành.

Lưu ý: Thời gian mua đào phù hợp nhất là từ 3 - 5 ngày trước Tết. Đặc biệt hơn, bạn nên chọn đào có đủ bộ tứ quý: hoa, nụ, lộc, quả đó là biểu tượng của ấm no, hạnh phúc gia đình.

Cách giữ hoa đào tươi lâu ngày Tết

Đối với đào cành

Empty

Bạn cần phải rửa sạch lọ và dùng nước sạch để cắm hoa. Cách 2-3 ngày, bạn nên thay nước trong bình cắm một lần và rửa sạch phần cành đào nằm ở dưới nước. Bạn cũng có thể thả vào lọ vài viên thuốc vitamin B1 để có dinh dưỡng giúp hoa đào tươi lâu hơn.

Đối với cây đào

Đào là cây không ưa ẩm nên bạn cần tưới nước sạch thường xuyên nhưng tuyệt đối không được tưới quá nhiều nếu không cây đào sẽ bị thối rễ. Đồng thời bạn cần giữ cho cây được sạch, mát để hoa được tươi lâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link