Tay “vàng khè” vì nghệ cỡ nào cũng trắng tinh nếu chị em làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ vết bẩn từ nghệ, chị em có thể sử dụng những thứ có sẵn trong bếp. Hãy cũng tìm hiểu nhé.

Sữa tươi

Sữa tươi không chỉ là loại đồ uống bổ dưỡng mà còn có khả năng tẩy rửa rất tốt. Khi tay bị dính nghệ hãy nhớ ngay đến sữa tươi. Đổ một ít sữa tươi ra chén sau đó dùng bông gòn thấm sữa và thoa lên vùng da bị bị dính nghệ. Mọi vết bẩn sẽ bị đánh bay ngay lập tức.

Đường

Nếu nhà không có sữa tươi, bạn cũng có thể dùng đường. Hãy cho đường ra một chiếc bát nhỏ, đổ một lượng nước vừa phải để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng bông gòn thấm nước đường và thoa lên tay. Bạn sẽ thấy vết bẩn của nghệ từ từ biến mất.

Nghệ là một loại gia vị tốt cho sức khỏe nhưng lại gây ra khá nhiều phiền phức trong quá trình chế biến.

Nghệ là một loại gia vị tốt cho sức khỏe nhưng lại gây ra khá nhiều phiền phức trong quá trình chế biến.

Chanh

Chanh vốn dĩ được biết đến là một loại chất tẩy rửa tự nhiên cực tốt, có sẵn trong bếp của nhiều gia đình. Bạn chỉ cần cắt chanh thành lát mỏng rồi chà lên vùng da bị dính nghệ. Sau đó chỉ việc rửa lại bằng nước sạch. Vết bẩn sẽ bị đánh bay trong tích tắc.

Dầu gió xanh

Nếu chịu được mùi của dầu gió, bạn cũng có thể sử dụng nó để tẩy vết nghệ bị dính trên tay. Dùng bông hoặc khăn giấy thấm một chút dầu gió và chùi lên vị trí bị dính nghệ. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Vết nghệ vàng sẽ được tẩy đi nhanh chóng.

Cách xử lý khi nghệ dính vào quần áo

Trong trường hợp làm dính nghệ lên quần áo, bạn có thể sử dụng những cách sau để làm sạch.

Cách đầu tiên chính là sử dụng thuốc tẩy. Hãy pha thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ 1:1, khuấy đều. Sau đó, ngâm phần bị dính nghệ vào dung dịch từ 15-20 phút rồi vò nhẹ. Giặt lại quần áo lần nước bằng xà phòng và nước xả vải. Bạn có thể lặp lại cách này lần hai để đảm bảo vết bẩn bị loại bỏ hoàn toàn.

Nếu không muốn sử dụng hóa chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng baking soda. Đầu tiên, hãy làm ướt phần áo bị dính nghệ, có thể dùng nước ấm để đạt hiệu quả tốt. Đặt quần áo lên một mặt phẳng, rắc baking soda lên phần bị bẩn và chờ khoảng 5 phút. Sau đó, lấy bàn chải mềm chài nhẹ nhàng để làm sạch vết bẩn. Việc còn lại là giặt quần áo với xà phòng và nước sạch để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link