Chọn tã sơ sinh cho bé, tưởng quá khó nhưng lại không!

( PHUNUTODAY ) - Chuyện sữa và tã luôn là mối quan tâm hàng đầu của mẹ. Nếu nguồn sữa nuôi lớn bé con từ bên trong, thì chiếc tã nhỏ bé đóng vai trò giữ cho thiên thần nhỏ luôn khô thoáng, sạch sẽ, ngủ tròn giấc để khỏe mạnh mỗi ngày.Do vậy mẹ cũng thường có nhiều băn khoăn trong việc chọn một chiếc tã phù hợp.

Thế nhưng khó khăn nào cũng có bí kíp để giải quyết một cách dễ dàng. Cùng tìm hiểu những tiêu chí sau khi chọn tã, mẹ sẽ thấy nhiệm vụ lựa chọn “người bạn đồng hành” cho con cũng đơn giản thôi!

Tiêu chí 1: Tã phải mềm mịn cho làn da non nớt

Khi chọn tã cho bé sơ sinh, điều đầu tiên mẹ nên chú ý chính là bề mặt tã cần êm mềm, dịu nhẹ để da bé thoải mái khi chạm vào. Bởi lẽ, làn da bé sơ sinh mỏng hơn rất nhiều da người lớn, do lớp biểu bì – hàng rào bảo vệ da bé được sắp xếp ít chặt chẽ hơn. Lúc này, da của bé có sức đề kháng kém hơn da người lớn, và nhạy cảm hơn khi tiếp xúc trực tiếp với chất liệu của quần áo hay tã bỉm.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều toại tã khác nhau, mẹ có thể tham khảo một số loại tã có bề mặt dạng vải cotton như miếng lót và tã dán sơ sinh của Bobby. Khi lựa chọn, mẹ có thể áp bề mặt tã lên má hoặc vùng da phía trong cổ tay (những vùng da mềm tương tự với da bé) để kiểm tra độ mềm mịn của tã. Mẹ cũng có thể dưỡng da bé thêm với các sản phẩm có Vitamin E hoặc thành phần thiên nhiên để chăm sóc nhẹ nhàng cho làn da sơ sinh.

Bobby - Phase 1 - Usage in general - Adapt unbranded - Phunutoday

Tiêu chí 2: Tã cần thấm hút tốt để giúp bé luôn khô thoáng

Nhiều mẹ hay lo lắng, than phiền về việc bé bị hăm tã. Để giải quyết vấn đề này, mẹ cần chọn cho bé một chiếc tã có khả năng thấm hút tốt để bé luôn khô thoáng. Bởi lẽ, bản chất của việc hăm tã là do da bé bị tiếp xúc với chất bẩn lâu, vi khuẩn trong chất thải sẽ gây ra những kích ứng đối với làn da non nớt của bé.

Tính năng thấm hút tốt của tã sẽ đảm bảo các chất tiêu bẩn được thấm hút và bé không bị ướt tã, giúp tránh tình trạng hăm tã xảy ra

Tính năng thấm hút tốt của tã sẽ đảm bảo các chất tiêu bẩn được thấm hút và bé không bị ướt tã, giúp tránh tình trạng hăm tã xảy ra

Để chọn được cho bé yêu loại tã có tính năng thấm hút tốt mẹ nên tìm hiểu về các loại tã có ứng dụng công nghệ mới trên bề mặt tã. Với miếng lót sơ sinh, thời gian sử dụng ngắn và được thay thường xuyên nên thường được thiết kế với các lỗ thấm hút siêu nhanh cho bé luôn khô thoáng. Còn với các mẹ ưu tiên dùng tã dán cho con với thời gian sử dụng lâu hơn, mẹ nên chọn loại tã bề mặt cấu tạo dạng sóng được ép rãnh kim cương, giúp thấm nhanh, dàn đều và khóa chặt chất lỏng bên trong. Cấu tạo sóng cũng giúp giảm diện tích tiếp xúc giữa da bé với chất bẩn, để bé luôn được khô ráo sạch sẽ.

Tiêu chí 3: Tã phải thoáng khí để giúp bé luôn dễ chịu

Theo nghiên cứu khoa học, da bé đổ mồ hôi gấp 2 lần da người lớn. Vì vậy bé dễ bị ẩm ướt và khó chịu. Nếu quá hằm bí có thể dẫn đến các hiện tượng kích ứng da như mẩn đỏ.

Theo đó, mẹ nên lưu ý chọn cho bé loại tã có độ dày vừa phải, không quá dày, gây nóng khi bé mặc. Màng đáy tã nên được làm bằng các chất liệu dạng vải thoát ẩm, giúp đẩy hơi nóng ẩm ra ngoài cho da bé hô hấp tự nhiên, mang đến cảm giác thoải mái dễ chịu!

Lưu ý 4: Chọn tã có thiết kế rãnh rốn riêng cho trẻ sơ sinh

Có lẽ, rãnh rốn của con thường không được mẹ chú ý khi lựa chọn tã. Thế nhưng, có một điều vô cùng quan trọng là trong những ngày đầu, rốn bé sơ sinh cần được giữ thông thoáng và vệ sinh sạch sẽ để nhanh lành và tránh nhiễm trùng. Vì thế, để rốn bé được chăm sóc tốt nhất thì mẹ nên chọn chiếc tã có thiết kế rãnh rốn để hạn chế rốn bé tiếp xúc với chất bẩn. Theo đó, mẹ có thể lựa chọn các loại tã của Bobby là loại có thiết kế rãnh rốn Oheso chuyên biệt, hoàn toàn có thể bảo vệ vùng rốn bé yêu. Hãy chọn và sử dụng thật đúng, để những người bạn “tã giấy” cùng mẹ chăm sóc tốt nhất cho bé từ những ngày đầu tiên chào đời, mẹ nhé.

Tã có thiết kế rãnh rốn Oheso giúp mẹ bảo vệ con từ những điều nhỏ nhất!

Tã có thiết kế rãnh rốn Oheso giúp mẹ bảo vệ con từ những điều nhỏ nhất!

Mẹ đừng quên dùng tã đúng cách!

Chọn được cho bé loại tã phù hợp là rất quan trọng nhưng mẹ cũng phải lưu ý tới việc sử dụng tã đúng cách:

  • Chọn đúng size và đóng tã vừa vặn cơ thể bé
  • Thay tã thường xuyên
  • Mỗi lần thay tã đảm bảo lau sạch chất bẩn trên cơ thể bé. Khi lau, cẩn thận không được mạnh tay khi kéo chân bé
  • Khi lau rửa cho bé mẹ cũng phải dùng loại khăn mềm mại, lau thật nhẹ nhàng để tránh những vết xước li ti trên da mà mắt thường không nhìn thấy được.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link