Chồng đã đi ngoại tình, vợ còn cố giữ để làm gì?

( PHUNUTODAY ) - Vốn dĩ đàn ông thường bao biện cho tất cả hành động của mình để trấn an người phụ nữ. Và phụ nữ muôn thủa vẫn chỉ "yêu bằng tai" mà thôi.

Có bao nhiêu lý do dẫn đến việc đàn ông đi ngoại tình: vợ có bầu, không đáp ứng nhu cầu chăn gối, không kiềm chế được trước cám dỗ của nhiều cô gái xinh đẹp, có tiền bạc... nhưng tất cả những lý do đó chỉ là bao biện. Chỉ cần một lần ngoại tình đàn ông vốn dĩ không bao giờ được tha thứ.

Ấy thế nhưng, chị em phụ nữ vẫn một mực nhẫn nhịn để giữ gìn cái tổ ấm của mình, để cho những đứa con trưởng thành có đầy đủ bố, mẹ. Sai lầm. Đó đều là những tư tưởng sai lầm và lệch lạc, đành rằng phụ nữ nên bao dung, nên tha thứ, đành rằng không ai đánh kẻ chạy lại...

Thế nhưng, bạn hi sinh cả tuổi thanh xuân, bỏ cả gia đình thân thuộc để theo một người đàn ông xa lạ. Bạn yêu anh ta, sinh cho anh ta những đứa con ngoan ngoãn, chúng giống anh ta, chúng bụ bẫm, chúng khỏe mạnh thì không sao nhưng một khi chúng nay quấy, mai khóc thì ai, ai sẽ là người chịu hậu quả đó.

xem tuong 1

Còn ai khác ngoài bạn được nữa. Đàn ông đâu có biết, những tháng ngày nghén ngẩm phụ nữ khổ thế nào, không chỉ phải lo cho bản thân, mà còn phải lo cho đứa con trong bụng. Ăn gì, uống gì, làm gì cũng phải nghĩ đến con. Có gì bất chắc thì lỗi cũng tại bạn. Rồi lúc sinh nở, 100 chị thì 101 chị sợ cái cảm giác có thể "chết đi sống lại" ấy, bạn nhớ không. Lúc đó, bạn nghĩ đến ai, không phải là chồng mình ư... Nhưng anh ta thì sao.

Anh ta nghiễm nhiên mặc định bạn mang bầu và đi "đổi gió" bên ngoài. Anh ta vô tâm để bạn vượt cạn một mình còn bản thân vui chơi bên nhân tình. Anh ta quan tâm bạn 2 thì cũng quan tâm bồ như thế thậm chí còn hơn.

Bạn có bao giờ tự hỏi, mình hi sinh cho anh ta quá nhiều như thế để những thứ mình nhận được là gì không?. Là bạn phải tha thứ, bạn phải chấp nhận việc anh ta có tình nhân bên ngoài nếu không thì gia đình sẽ ly tán, bạn sẽ mang danh gái một đời chồng.

Bỏ hết suy nghĩ ấy đi phụ nữ à, đàn ông đã đi ngoại tình, còn cố giữ để mà làm gì. Nếu một gã đàn ông yêu vợ, có trách nhiệm với vợ, anh ta dù trong tâm thức muốn có tư tưởng cặp bồ, cũng sẽ không bao giờ khiến đối phương phải suy nghĩ, phải bất an và cao nhất là phải đau đầu lựa chọn.

Bản thân bạn đã có quá nhiều nỗi niềm, quá nhiều thứ phải lo toan rồi. Đàn ông là để che chở cho phụ nữ vậy lúc này, ai phải mạnh mẽ hơn ai?, anh ta có che chở cho bạn không, có chọn lựa giúp bạn không?.

Thế mới nói, đàn ông một khi đã đi ngoại tình, phụ nữ đừng cố giữ... Bạn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp hơn thế. Thanh xuân ngắn lắm, yêu mình, trân trọng mình mới là thứ phụ nữ cần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT