Chồng đánh vợ đến chết rồi bỏ vào nhà ngủ ngon lành

06:02, Thứ năm 26/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Đinh Văn Oanh thường có men rượu vào thì đánh đập vợ không thương tiếc. Nhiều lúc Oanh lột quần áo vợ ra đánh một cách dã man.

Chỉ vì nghi ngờ vợ ngoại tình, sẵn có men rượu trong người, người chồng tàn ác nổi cơn ghen và đánh vợ đến chết rồi bỏ mặc vợ vào nhà ngủ ngon lành như không có chuyện gì xảy ra.
[links()]
Mới đây, ngày 13/7/2012, TAND huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi đã mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án đánh chết vợ xảy ra tại xã Sơn Long, huyện Sơn Tây đối với bị cáo Đinh Văn Oanh (36 tuổi, ở Tập đoàn 2, thôn Tà Vái, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi).

Ma men dẫn lối đưa đường

Đã hơn 6 tháng trời trôi qua, nhưng dư âm của vụ án vẫn còn im đậm trong tâm trí những người dân nơi đây. Bởi thời điểm xảy ra vụ án lại rơi vào đúng thời điểm giáp tết âm lịch năm Nhâm Thìn này.

Lúc ấy là vào những ngày đầu năm mới 2012, khi mọi nhà còn tất bật lo lắng cho cái tết âm lịch đang đến rất gần, thì vụ án người chồng tàn nhẫn đánh vợ đến chết tại miền Tây Quảng Ngãi lại làm người dân nơi đây phải kinh sợ vì mức độ tàn nhẫn, sự dã man và mất nhân tính của người chồng.

Khoảng 6h ngày 10/1, anh Đinh Văn Tái, 29 tuổi, ngụ Tập đoàn 21 phát hiện chị Đinh Thị Kích (25 tuổi, ngụ tại Tập đoàn 21, thôn Tà Vái, xã Sơn Long, huỵên Sơn Tây, Quảng Ngãi) đang nằm bất tỉnh dưới gầm nhà sàn của ông Đinh Ka Reo với nhiều vết máu trên mặt. Anh Tái chạy đến nhà chị Kích tìm Đinh Văn Oanh báo tin nhưng không thấy.

 Hung thủ Đinh Văn Oanh.
Hung thủ Đinh Văn Oanh.


Sau một hồi tìm kiếm thì phát hiện Đinh Văn Oanh đang nằm ngủ tại nhà ông Đinh Văn Đung. Nghe tin vợ mình chết, Oanh vội vã và một số người tổ chức sơ cứu nhưng chị Kích đã chết ngay sau đó.

Trước đó, theo nhiều người dân nơi đây cho biết, thì vào đêm 9/1, không biết đi uống rượu ở đâu về, sẵn có men rượu trong người, Đinh Văn Oanh (36 tuổi) lại nổi cơn ghen tuông bất tử và đánh chị Kích.

Hoảng sợ trước những trận đánh thừa sống thiếu chết nhiều lần trước đó của anh chồng nát rượu, người vợ chạy trốn sang nhà ông Đinh Văn Đung (là cậu ruột của mình) ở gần đó.

Trong cơn bực tức, Oanh đã đuổi theo và túm tóc chị kích kéo về lại nhà, nhưng chị Kích cương quyết không dám về.

Tức giận điên người, Oanh hất tung bếp lửa nhà ông Đung và cầm cái kiềng bếp củi bằng sắt đánh liên tiếp vào đầu chị Oanh mặc cho gia đình ông Đung căn ngăn.

Bị chồng dùng bếp kiềng bằng sắt đánh liên tiếp, người vợ tội nghiệp chỉ biết van xin, khóc lóc đừng giết mình để còn nuôi con nhỏ, nhưng Oanh không màng tới những lời van xin thảm thiết đó.

Oanh dùng tay túm tóc chị Kích kéo lên và dùng tay chân đấm đá lên người vợ nhiều cái. Sau một lúc đấm đá lên người vợ, Oanh lăn ra ngủ say vì thấm mệt.

Thấy chồng ngủ say, chị Kích mặc dù bị đánh đập dã man, với nhiều vết thương nặng đã choáng váng nhưng vẫn cố lết ra ngoài , để tìm người cứu giúp và đề phòng ông chồng tàn nhẫn tỉnh dậy sẽ hành hung tiếp.

 Trong đêm tối, khi đi đến trước nhà ông Đinh Ka Reo ở gần đó thì chị Kích bất tỉnh.

Sáng ngày hôm sau, anh Đinh Văn Tái, người cùng thôn khi đi ngang qua nhà đã phát hiện chị Kích nằm bất tỉnh dưới gầm nhà sàn ông Đinh Ka Reo với nhiều vết máu trên mặt và những vết thương bầm tím khắp người.

Anh Tái vội chạy đến nhà chị Kích tìm Đinh Văn Oanh, nhưng không thấy. Sau một hồi tìm kiếm thì phát hiện Đinh Văn Oanh đang nằm ngủ tại nhà ông Đinh Văn Đung, cậu ruột chị Kích ở gần đó để báo tin.

Nghe tin, Oanh cùng nhiều người dân quanh đó đã chạy đến và cõng chị Kích về nhà sơ cứu nhưng nạn nhân đã chết trước đó.

Ngay sau khi trực ban Công an huyện Sơn Tây nhận được tin báo chị Kích bị chết với nhiều nghi vấn bị sát hại.

Công an huyện Sơn Tây đã có mặt tại hiện trường xác minh vụ việc. biên bản khám nghiệm hiện trường ghi nhận nạn nhân bị chết gần ngôi nhà của mình tại Tập đoàn 21.

Trên người nạn nhân có nhiều vết thương, trong đó những vết thương ở vùng đầu do bị tác động bỏi vật cứng là nguyên nhân dẫn tới tử vong.

Sau khi lấy lời khai của nhân chứng là vợ chồng ông Đinh Văn Đung về hành vi đánh đập vợ của Đinh Văn Oanh, cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng này để làm rõ những hành vi liên quan đến cái chết của chị Kích.

Số phận hẩm hiu của người vợ và lời biện minh của gã chồng tàn bạo

Ngay sau khi cơ quan điều tra đến hiện trường tìm hiểu sự việc, xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân, khoanh vùng các đối tượng khả nghi có liên quan, thấy nổi bật lên vai trò của người chồng trước cái chết bất thường này.

Ngay lập tức đối tượng Đinh Văn Oanh đưa về trụ sở Công an huyện Sơn Tây để điều tra làm rõ vụ việc.

Ban đầu, tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Tây, Oanh luôn quanh co, chối tội bằng cách cho rằng vợ mình đi ngoại tình, nhưng bị tình nhân bỏ rơi nên đã ăn lá ngón tự tử, những vết thương trên cơ thể là do tình nhân gây ra.

Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ sắc bén của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy chị Kích bị nhiều vết thương trên đầu, tụ máu não.

 Cùng với đó Công an huyện Sơn Tây cũng đã thu thập thông tin từ nhiều người cho thấy trước khi nạn nhân bị chết có liên quan đến người chồng Đinh Văn Oanh.

Nhưng đối tượng Oanh vẫn khăng khăng là vợ dùng lá ngón tự tử chứ không dùng hung khí đánh vợ. Sau những chứng cứ sắc bén, đến chiều 12/1, Oanh đành khai nhận toàn bộ hành vi đánh người vợ dẫn đến chết.

Trong biên bản ghi lời khai, Oanh khai nhận do không kìm nén bực tức đã dùng cây rừng, đá núi, kiềng bếp đánh đập gây ra cái chết cho vợ tại nhà riêng và tại nhà ông Đung.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã ghi nhận chị Kích chết dưới gầm nhà sàn với thương tích khắp nơi trên cơ thể, trong đó nặng nhất ở vùng đầu.

Cách đây gần 10 năm, Đinh Văn Oanh ở xã Sơn Thủy, huyện Sơn Hà quen chị Đinh Thị Kích và 2 người lấy nhau thành vợ chồng.

Theo tập tục, Đinh Văn Oanh về làm rể tại Tập đoàn 21, thôn Tà Vái, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây. Vài năm sau 2 vợ chồng sinh được 2 người con kháu khỉnh.

Đinh Văn Oanh thường có men rượu vào thì đánh đập vợ không thương tiếc. Nhiều lúc Oanh lột quần áo vợ ra đánh một cách dã man.

Gần đây Oanh ghen bóng ghen gió cho rằng chị Oanh đang ngoại tình nên gây sự, đánh đập. Theo người dân địa phương, mỗi lần bực tức Oanh thường tìm cớ hành hung, dùng củi, cây rừng đánh vợ mình dã man.

Đặc biệt, mỗi lần uống rượu say, người chồng này lại đánh đập vợ không thương tiếc. Bà con, hàng xóm khuyên nhủ nhiều lần nhưng Oanh vẫn không từ bỏ. Ai can ngăn đều bị hắn gây hấn, dọa đánh.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.


Thượng tá Nguyễn Hồng Thanh, Phó trưởng công an huyện Sơn Tây cho biết: “Đây là 1 vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện. Tuy nhiên đây là một địa bàn phức tạp, với nhiều thành phần cư dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số.

Trong khi trình độ dân trí còn thấp, nên mọi người thường hành xử theo bản năng. Trong những năm qua, ở tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp xảy ra nhiều vụ bạo hành gia đình, hậu quả người vợ bị đánh chết. Đây đang là vấn đề nhức nhối cần lên án.”

Chiều ngày 13/01/2012, cơ quan điều tra Công an huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đinh Văn Oanh để làm rõ về cái chết của chị Đinh Thị Kích.

Và sau hơn 6 tháng điều tra, ngày 13/7/2012, TAND huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi đã mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án đánh chết vợ xảy ra tại xã Sơn Long, huyện Sơn Tây đối với bị cáo Đinh Văn Oanh.

Trước vành móng ngựa, Đinh Văn Oanh vẫn một mực cho rằng vì vợ ngoại tình nên y mới hành động như thế.

Nhưng khi vị chủ tọa phiên tòa hỏi y có bằng chứng gì không, thì Oanh chỉ cúi đầu nói: “Bị cáo không có bằng chứng gì. Chỉ vì thấy vợ bị cáo lúc ấy không quan tâm tới mình, lại thường xuyên đi vắng nên bị cáo nghi ngờ.”

Tại phiên toà, HĐXX căn cứ vào nhiều tình tiết giảm nhẹ của bị cáo, tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Oanh 5 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Ở Việt Nam, theo điều tra của Ủy ban Các vấn đề xã hộcủa Quốc hội có 2,3% gia đình có các hành vi bạo lực thể chất (đánh đập), 25% gia đình có hành vi bạo lực tinh thần và 30% cặp vợ chồng có hiện tượng ép buộc quan hệ tình dục. đây quả thực là một con số đáng báo động.
  • Bùi Hữu Cường
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc