Chồng Hoa hậu Ngọc Khánh ra tù trước hạn

( PHUNUTODAY ) - Hoa hậu Việt Nam 1998 Ngọc Khánh vẫn đang ở Mỹ khi chồng cô, cựu luật sư Lê Công Định được ra tù sau hơn 3 năm thi hành án.

Tin tức) - Hoa hậu Việt Nam 1998 Ngọc Khánh vẫn đang ở Mỹ khi chồng cô, cựu luật sư Lê Công Định được ra tù sau hơn 3 năm thi hành án.
 
Ngày 6/2, ông Lê Công Định đã trở về nhà đón Tết Quý Tỵ. Theo một kiểm sát viên phòng kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù cho biết trên VnEpress, ông Định đã chấp hành tốt nội quy trại giam. Tính từ thời điểm chấp hành hình phạt tù, ông Định đã 2 lần được giảm án, mỗi lần 6 tháng và lần này được ra tù. Tuy nhiên, ông này vẫn phải chịu sự quản thúc tại địa phương 3 năm.
 
Ông Lê Công Định, sinh 1968, từng là Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP HCM. Ngày 20/01/2010, Tòa sơ thẩm TP HCM đã tuyên án ông 5 năm tù về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, cộng thêm 3 năm quản chế tại gia. Tòa phúc thẩm sau đó đã y án trên. Như vậy, ông đã được ra tù sớm trước thời hạn một năm. Cũng trong vụ án, 3 bị cáo khác phải chịu mức án 5-16 năm tù về cùng tội danh.
 
Cơ quan chức năng xác định, vị cựu luật sư đã cùng một số nhân vật khác tham gia vào tổ chức chống phá nhà nước có tên gọi "Đảng Dân chủ Việt Nam". Nhóm này đã sử dụng công nghệ thông tin, mạng, liên lạc, trao đổi bằng mật khẩu và làm ra các tài liệu có nội dung chống phá nhà nước, xuyên tạc, kích động gây nghi ngờ, mất lòng tin của nhân dân với Đảng và nhà nước. Ngoài ra, ông Định còn bị cáo buộc chịu trách nhiệm thành lập "Đảng lao động Việt Nam" để tập trung lực lượng và tham gia khóa huấn luyện về phương pháp "Bất bạo động" chống Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan.
 
Ông Lê Công Định tốt nghiệp Đại học Luật năm 1989, lấy bằng thạc sỹ luật tại Đại học Tulane, Mỹ năm 2000. Trước đó, ông có một thời gian tu nghiệp tại Pháp.
 
Trong một lần trả lời phỏng vấn không lâu sau khi chồng bị bắt, Hoa hậu Ngọc Khánh nói rằng cô và chồng đã ly thân, nhưng cô vẫn xót xa khi "người đó" đang phải thi hành án trong tù. Cuối năm 2011, Ngọc Khánh đã sang Mỹ theo học khóa Marketing và chỉ thỉnh thoảng mới về nước.

 

Chồng hoa hậu Ngọc Khánh được ra tù
Chồng hoa hậu Ngọc Khánh được ra tù
Ông Định đã 2 lần viết đơn xin được giảm án để về đoàn tụ gia đình, chăm sóc mẹ già bệnh tật và 2 con nhỏ.
 
Ngọc Khánh tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ngọc Khánh, sinh năm 1976, cô trở thành hoa hậu Việt Nam lần thứ sáu vào ngày 1/11/1998. Ngay từ thời còn học phổ thông, Ngọc Khánh đã là “giai nhân” của lớp 12N, trường Võ Thị Sáu – TP.HCM. Cô cũng từng là tiếp viên hàng không trong thời gian đại học, công việc làm thêm cho Ngọc Khánh trải nghiệm để trưởng thành, chi phí cho việc học và phụ giúp gia đình.
 
Sau khi đoạt vương miện hoa hậu, Ngọc Khánh nhanh chóng là người mẫu và là gương mặt đại diện sáng giá của nhiều nhãn hiệu thời bấy giờ, cũng như trở thành người dẫn chương trình nổi tiếng cho hàng loạt chương trình từ hội nghị đến truyền hình, từ game show đến các sân khấu ca nhạc bởi phong cách năng động, trí tuệ và hết mình trong công việc. Mọi người còn ưu ái dành tặng cho cô danh hiệu: Hoa hậu thông minh bởi cách cư xử và tạo được thiện cảm tốt với công chúng. Ngoài ra, Ngọc Khánh cũng từng là biên tập viên, làm PR, Marketing, Giám đốc điều hành công ty giải trí. Tuy nhiên, công việc MC mang đến cho cô sự thành công nhiều nhất.
 
Năm 2004, Ngọc Khánh kết hôn với Lê Công Định. Lúc biết tin chồng bị bắt, cô và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì đã xảy ra. Ngọc Khánh chia sẻ với báo chí: "Khánh hoàn toàn không biết về công việc của anh Định vì hai vợ chồng rất tôn trọng quyền cá nhân của nhau. Anh Định là một người chồng tốt, là một người trí thức. Công việc và đóng góp của anh cho tới khi xảy ra sự việc này đều được mọi người đánh giá cao".
 
Sau biến cố lớn của cuộc đời, Ngọc Khánh dường như lùi hẳn khỏi showbiz, cô dành nhiều thời gian chăm sóc cho mẹ cô và thăm nuôi chồng, cũng như là khoảng lặng để cô nhìn nhận mọi thứ xung quanh một cách sâu sắc hơn. Với tính cách độc lập, bản lĩnh và trải nghiệm qua bao sóng gió của cuộc đời, lại càng khiến cho Ngọc Khánh trở nên bình thản và mạnh mẽ hơn với số phận.

 

Hoa hậu Ngọc Khánh
Hoa hậu Ngọc Khánh
Hiện tại, Ngọc Khánh đang du học tại Mỹ ngành Fashion Merchandise (ngành học dạy sinh viên có thể sản xuất, mua và bán các sản phẩm thời trang từ quần áo cho tới đồ trang sức, mỹ phẩm, cũng như đồ nội thất hay dệt may...), việc học đã mở ra cho cô nhiều góc nhìn mới và sáng tạo hơn về nghề nghiệp cũng như cuộc sống. Ngọc Khánh cũng tranh thủ những ngày nghỉ hiếm hoi để trở về Việt Nam thăm gia đình, bạn bè và làm từ thiện. 
 
Dù không xuất hiện nhiều như trước, nhưng nhắc đến Ngọc Khánh, mọi người vẫn nhớ như in đến khuôn miệng rộng, làn môi cong và đặc biệt nụ cười trứ danh: “Julia Robert Việt Nam”, một nhan sắc rất riêng luôn rạng rỡ, năng động và không hề trộn lẫn!
 
Kim Hảo (Tổng hợp)
[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn