Thực phẩm là "sát thủ" hại gan từng ngày mà nhiều người Việt vẫn vô tư ăn

( PHUNUTODAY ) - Hãy loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi chế độ dinh dưỡng hẳng ngày vì chúng gây hại lớn đến lá gan của bạn:

Thịt đỏ gây hại cho gan

Mỗi ngày, nếu bạn tiêu thụ quá mức các loại thịt đỏ có hàm lượng protein và chất béo cao, khiến gan có thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ và chuyển hóa protein.

Gừng gây hại cho gan

Gừng là thực phẩm rất tốt đối với mọi người, nhưng gừng có chứa nhiều volatile, khi biến chất sinh ra chất safrole gây biến tính xấu, không tốt đối với những người bệnh gan, đặc biệt là viêm gan. Nó làm hoại tử tế bào gan và gây ảnh hưởng dẫn đến biến chứng nặng, làm bệnh viêm gan ngày càng trở nên xấu đi.

Tỏi gây hại cho gan

Tỏi với người mắc bệnh gan là thực phẩm không tốt. Đối với họ, chất volatile trong tỏi sẽ làm ảnh hưởng, giảm số lượng hồng cầu và huyết sắc tố trong máu. Từ đó, có thể dẫn tới hiện tượng thiếu máu và gây bất lợi cho những người mắc bệnh viêm gan

TômDo tôm có hàm lượng cholesterol cao dẫn đến những ảnh hưởng không tốt đối với những người mắc bệnh gan, đặc biệt là viêm gan.

Đường gây hại cho gan

thuc pham gay hai cho gan-phunutoday

Hàm lượng đường vượt quá mức cho phép sẽ kích hoạt sự phân chia tế bào, làm tăng kích thước và mức độ chất béo trong gan, khiến gan bị nhiễm mỡ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Soda

Tiêu thụ quá nhiều đồ uống giải khát cũng như các loại đồ uống và thực phẩm khác có hàm lượng cao fructose corn syrup (HFCS) có thể gây tổn thương gan.

Đồ ăn nhanh

Thức ăn nhanh là thực phẩm chứa nhiều chất béo, do đó nếu tiêu thụ quá nhiều lượng chất béo sẽ vượt quá khả năng xử lý của gan, dẫn đến tổn thương gan.

Bổ sung vitamin và khoáng chất bừa bãi

Nhóm thực phẩm này bao gồm các sản phẩm thảo dược, khoáng chất, vitamin và thực phẩm chức năng. Những thực phẩm này nếu không được bổ sung đúng cách có thể gây tổn thương chức năng gan một cách nguy hiểm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn