Chồng sắp cưới "hồn nhiên" nói tôi ngu trước mặt bạn bè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước mặt bạn bè, anh "hồn nhiên" khen ngợi tôi là đẹp, ngoan và có chút ngu.

Tôi tốt nghiệp cao đẳng tài chính, ra trường chưa xin được việc nên ở nhà phụ bố mẹ bán hàng, vì nhà tôi có cửa hàng tạp hóa trong thị trấn. Trong thời gian đó, tôi vô tình quen với Trung, trong mấy lần anh đến nhà tôi mua hàng.

Tôi tự biết mình là người có nhan sắc, cao ráo, trắng trẻo, cũng hiền lành. Chính vì thế, nhiều người theo đuổi lắm, nhưng nghĩ công việc chưa đâu vào đâu nên tôi không nghĩ đến chuyện yêu đương, cho đến khi Trung tán tỉnh tôi.

Trung hơn tôi 5 tuổi, đang là công chức nhà nước, con nhà gia giáo, bố mẹ anh cũng đều là cán bộ nhà nước. Trung cũng phong độ, mau mồm miệng, lúc nào cũng vui vẻ, cởi mở, dễ gần. Mỗi lần nói chuyện với Trung tôi đều thấy rất vui.

Sau đó 2 tháng, tôi và Trung yêu nhau, bố mẹ tôi biết chuyện cũng vui mừng chấp thuận, bởi xét về mọi tiêu chuẩn, Trung đều rất tốt, không có gì phải phàn nàn.

Trung rất hay đến nhà tôi chơi, anh tỏ ra lễ phép, nên rất được lòng bố mẹ tôi. Trong thời gian yêu nhau, Trung luôn quan tâm, chiều chuộng và rất tâm lý. Chính vì thế, tình cảm tôi dành cho Trung ngày một sâu sắc. Bên cạnh tình yêu, tôi còn thấy tự hào về Trung. Bởi trong mắt tôi, anh là người hoàn hảo không tì vết.

Yêu nhau nửa năm, Trung nói đến chuyện người lớn nói chuyện để làm đám cưới. Thú thực, tôi chưa muốn cưới lúc này. Bởi tôi còn trẻ, lại chưa xin được việc. Trung nói không cần lo, cưới về bố mẹ anh sẽ cố gắng thu xếp công việc cho anh. Mà nếu xin đúng chuyên ngành không được, anh sẽ cho tôi đi học chứng chỉ sư phạm mầm non, mất 3 tháng. Dì ruột anh là hiệu trưởng trường mầm non, kiểu gì cũng xin được việc cho tôi.

Tôi nói chuyện với bố mẹ, mẹ tôi nói như thế tốt quá rồi còn gì. Xin việc giờ đang khó khăn, có đứa nó yêu thương, nó lo cho mình thì còn gì bằng nữa. Vậy là tôi đồng ý.

Mấy hôm sau, bố mẹ Trung sang nhà tôi nói chuyện, 2 bên gia đình cũng đã định ngày ăn hỏi, cưới xin đâu vào đấy.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Sau đó mấy ngày, nhà Trung có giỗ, tôi đến chơi. Gọi là chơi nhưng thực chất tôi đến giúp việc làm bếp, vì giờ cũng không khác gì dâu con, đồng thời cũng gặp mặt họ hàng luôn, vì hôm đó rất đông họ hàng về giỗ.

Ăn uống, dọn dẹp xong đã quá trưa, bố mẹ Trung biết tôi mệt nên bảo tôi lên phòng nghỉ ngơi một lúc, chiều Trung đưa về. Tôi nghe lời nên cũng lên phòng em gái Trung nằm nhờ. Chẳng ngủ được, tôi lấy điện thoại Trung nghịch linh tinh. Loay hoay một hồi, tôi tò mò muốn kiểm tra điện thoại người yêu. Mở phần tin nhắn, đọc  đến đâu, tôi bàng hoàng đến đấy.

Trung nhắn tin với bạn của anh, nội dung tin nhắn nguyên văn như sau: “Được mày ạ, đúng tiêu chuẩn đẹp - ngoan và ngu luôn”. 

Tôi sốc vô cùng, cảm giác tổn thương khiến tôi giận đến run rẩy cả người. Thật không tưởng tượng được, Trung lại dùng những ngôn từ thiếu văn hóa đó để nói về vợ sắp cưới của mình. Vậy mà trước mắt tôi, Trung luôn tỏ ra đàng hoàng, học thức, hiền lành lắm. Đúng là bản chất con người không thể đánh giá qua vẻ bề ngoài.

Sau hôm từ nhà Trung về, tôi cứ nghĩ vẩn vơ mãi, đầu óc lúc nào cũng nghĩ tới đoạn tin nhắn đó. Tôi phải làm sao cho hết ám ảnh bây giờ? Trung có yêu tôi thật lòng không, nếu có tại sao anh nỡ nói về tôi như thế?

Bộ mặt tráo trở của người yêu lộ rõ khi tôi nói chia tay
Bộ mặt tráo trở của người yêu lộ rõ khi tôi nói chia tay
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Long cười khẩy, trước khi bỏ đi chỉ nói với tôi: “Em cứ nghĩ cho kỹ, anh không ép em đâu, nhưng đừng làm anh giận”.
Chảy nước mắt khi nhắc đến con dâu mất nết
Chảy nước mắt khi nhắc đến con dâu mất nết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhìn lại con trai mình, tôi vừa thương vừa giận. Nó là đàn ông đàn ang mà hèn nhát, để vợ qua mặt lấn lướt như thế mà để yên.
Vận mệnh người tuổi Tỵ năm Bính Thân 2016
Vận mệnh người tuổi Tỵ năm Bính Thân 2016
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Năm 2016 này người tuổi Tỵ có lợi khi phát huy sở trường trong trạng thái hay lĩnh vực có tính chất tĩnh tại như quy hoạch, nghiên cứu, tư duy..
Giận nhau 5 ngày, người yêu đã lên giường với người đàn ông khác
Giận nhau 5 ngày, người yêu đã lên giường với người đàn ông khác
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi vô cùng đau khổ, chỉ muốn tát cho cô ta vài cái bạt tai. Thật không ngờ, giận nhau có 5 ngày cô ta đã kịp lên giường với người khác.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT