Làm cách nào để điều trị chứng hắt xì hơi ở thai phụ

( PHUNUTODAY ) - Trong thời kỳ mang thai, nếu thai phụ mắc chứng hắt xì hơi lâu ngày không khỏi sẽ dễ dẫn đến cảm cúm, nhiễm trùng đường hô hấp. Vì vậy, các thai phụ nên cẩn trọng với hiện tượng này và có cách điều trị đúng để điều trị dứt điểm tránh những hậu quả đáng tiếc

Trong thời kỳ mang thai, sức khỏe  thai phụ luôn cần quan tâm hàng đầu. Bởi bất kỳ những vấn đề về sức khỏe nào của mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy, đừng chủ quan với bất kỳ dấu hiệu thay đổi về sức khỏe của mẹ bầu, thậm chí là hắt xì hơi.

Nếu tình trạng hắt xì hơi xuất hiện ít và không kèm theo các dấu hiệu như ho đau họng hay sốt… sẽ không ảnh hưởng tới thai nhi. Nhưng nếu hắt xì hơi kéo dài, thai phụ nên cẩn thận

hxi

Hắt xì hơi ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của thai phụ

Chứng hắt xì hơi lâu ngày nếu không điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến hệ miễn dịch suy giảm và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người mẹ

- Hắt xì hơi khi mang thai sẽ tác động tới tử cung, gây ra những cơn co thắt dẫn đến dọa sảy, đẻ non…

- Hắt xì hơi  gây tăng áp lực ổ bụng mạnh, ảnh hưởng không nhỏ tới thai nhi.

- Nếu bầu bị hắt hơi, sổ mũi kèm theo việc bị sốt cao, nôn ói, đau họng, cơ thể mệt mỏi thì mẹ bầu có nhiều nguy cơ bị mắc bệnh cúm mùa. Bệnh này nếu phát triển nặng thì tình trạng sốt cao, nhiễm khuẩn và nhiễm độc do virus gây ra thì có khả năng gây sảy thai sớm hay thai bị lưu. 

Vậy, khi mang thai, các bà mẹ nên làm gì để chấm dứt chứng hắt xì hơi

Nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt của thai phụ

yoga

Hãy xây dựng cho mình thói quen luyện tập thể thao thường xuyên, giúp cơ thể khỏe mạnh, tuần hóa máu trong cơ thể tốt hơn, do đó sẽ khiến mũi bạn thoải mái hơn khi tập luyện đều đặn. Cần tránh luyện tập thể thao ngoài trời khi đang khô hanh vì sẽ càng khiến mũi khó chịu hơn.

Phụ nữ mang thai cần tránh những kích thích lên mũi như mùi sơn, mùi nước hoa, khói thuốc, rượu,.. Kê cao gối khi ngủ cũng là mốt cách giúp bạn giảm bớt chứng sổ mũi.

Sử dụng muối ăn pha loàng để rửa mũi

Đây là cách đơn giản nhất điều trị chứng hắt hơi sổ mũi khi mang thai do cúm. Bởi loại nguyên liệu này luôn có sẵn trong tủ bếp của các bà nội trợ. Một chút muối hòa với nước ấm vừa xúc miệng và rửa mũi sẽ khiến chứng hắt hơi sổ mũi giảm hẳn nếu làm đều đặn mỗi ngày. 

Bổ sung vitamin C

c

Bổ sung vitamin C là rất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe. Có thể pha nước nhanh với 1 cốc nước ấm mỗi ngày giúp phòng ngừa hiệu quả cảm cúm và tăng cường vitamin. Chanh giúp giảm dịch nhày trong cổ họng giúp bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn