Quan hệ tình dục thời điểm này cực dễ dính bầu "yêu" là có thai

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ tình dục thời điểm này cực dễ dính bầu "yêu" là có thai các cặp đôi hãy lưu ý ngay.

Thời điểm quan hệ tình dục dễ thụ thai nhất trong tháng là ngày rụng trứng, bởi so với tinh trùng, thời gian sống sót của trứng ngắn hơn hẳn.

Tuần thứ 3 của chu kỳ kinh nguyệt: Thời gian “màu mỡ” nhất

Đây là thời điểm được coi là “màu mỡ” nhất của người phụ nữ khi trứng rụng và cơ hội thụ thai là rất cao. Các cặp đôi cần chú ý đến tư thế “yêu”, thời điểm “yêu” và nên “yêu” thường xuyên để tăng cơ hội thụ thai.

Ngoài ra, để đảm bảo cho trứng dễ dàng tiếp xúc với tinh trùng, khi “yêu” người mẹ nên kê một chiếc gối nhỏ phía dưới hông. Một số nghiên cứu cũng cho rằng khi phụ nữ lên đỉnh, các cơn co thắt sẽ giúp tinh trùng dễ dàng thâm nhập vào gặp gỡ trứng hơn.

quan-he-an-toan-5
 

Nuôi dưỡng ham muốn tình dục

Ở mức độ cơ bản nhất về thần kinh, con người hiện không biết sự ham muốn hoạt động như thế nào và cái gì sẽ kích hoạt trước tiên. “Thậm chí không rõ ham muốn tình dục ở nữ giới là gì thì nói gì đến hoạt động của những phần khác nhau trong não kết hợp thế nào để tạo ra nó.

Chưa một ai đến nay có thể làm kỹ nghệ đảo ngược này” – ông Barry Komisaruk, giáo sư tâm lý học nổi tiếng của đại học Rutgers, khẳng định.

Tuy nhiên, lý do thiếu hoặc không có ham muốn tình dục thường dễ xác định. Các nghiên cứu xác nhận là ham muốn tình dục giảm sút trong quan hệ dài hạn.

Tuy nhiên, đối với phụ nữ, sự mất mát trầm trọng hơn nhiều, có thể là vì testosterone tạo tác động đệm với đàn ông (để chống lại những thứ như tính khí, sự căng thẳng và mệt mỏi).

Mặt khác, phụ nữ thường cảm thấy quan hệ của họ đã mất đi cái thích thú của cái lạ, cảm giác bí ẩn và rủi ro mà họ cảm nhận lúc ban đầu, và cuộc sống gia đình (mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng và bận bịu) tạo nên tác động âm ỉ. “Rất nhiều phụ nữ phải làm việc rất vất vả.

Việc mất ham muốn tình dục tự phát không phải là bệnh lý, đó chỉ là cảm giác quá tải ở nhiều phụ nữ” Nan Wise, nhà trị liệu và khoa học của đại học Rutgers, cho hay.

Đôi khi sự thiếu ham muốn tình dục ở phụ nữ lại do những khó khăn quan trọng như ốm đau, chia ly, mất việc, sinh con nhỏ hoặc những việc căng thẳng khác.

Điều này là bình thường và thường là tạm thời. Những nghiên cứu ở Mỹ và Anh cho hay khoảng 50% phụ nữ nói rằng có những giai đoạn ham muốn thấp trong một năm, nhưng nó trở lại khi họ giải quyết được khó khăn chính.

Khoảng 15% phụ nữ cho biết bị mất ham muốn tình dục kinh niên, dẫn tới tình trạng buồn bã.

Nhiều người trong số họ tiếp tục quan hệ tình dục theo nghĩa vụ, coi đó như việc vặt trong nhà, nhưng là việc kinh hãi. Trong khi số khác cố quan hệ tình dục để làm sao lãng hoặc ý nghĩ xét đoán như lo việc không đáp ứng, lo mình xấu, hoặc lo đối tác rời bỏ mình.

Có nhiều giải pháp điều trị chứng giảm hoặc mất ham muốn tình dục ở phụ nữ nhưng không một giải pháp nào thành công 100%.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn