Chủ quản đổ keo vào tay công nhân chưa bị trục xuất

14:43, Thứ tư 30/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Công ty giầy Hong Fu đã đồng ý với 4 kiến nghị của Liên đoàn lao động huyện Hoằng Hóa nêu ra.

(Phunutoday) - Công ty giầy Hong Fu đã đồng ý với 4 kiến nghị của Liên đoàn lao động huyện Hoằng Hóa nêu ra. Theo đó, Công ty sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi chi phí cho ba công nhân phải nằm viện đồng thời tất cả những công nhân tham gia đình công chiều 26/11 vẫn được tính lương như bình thường. Đồng thời, chủ quản A Vương cũng đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra và khi có kết luận điều tra công ty phải có trách nhiệm thông báo cho công nhân biết.

 [links()]

Trước sự việc một viên quản đốc người ngoại quốc tên A Vương có cách  hành xử thô bạo xâm phạm đến nhân phẩm công nhân Việt Nam hôm 26/11 vừa qua. Việc làm này đã dấy lên làn sóng bức xúc trong dư luận.

Sáng 30/11, ông Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hiện phía Công ty Hong Fu đã đình chỉ công tác đối với A Vương, người đổ keo vào bàn tay công nhân. Đồng thời yêu cầu xác minh làm rõ động cơ, mục đích để xử lý nghiêm trước pháp luật. Vụ việc đang được giao cho Công an huyện Hoằng Hóa phối hợp với UBND huyện tiến hành điều tra làm rõ”.

Cũng theo ông Thực cho biết: Hiện, đến thời điểm này viên chủ quản A Vương chưa bị trục xuất về nước.

 

Công ty TNHH Giày Hong Fu Việt Nam có trụ sở tại khu công nghiệp Hoàng Long, Hoàng Hoá, Thanh Hoá, theo ông Chủ tịch huyện Hoằng Hoá cho biết là công ty liên doanh của Đài Loan.

Chiều 29/11, trao đổi với ông Phạm Bá Oai - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá được biết: “Công ty TNHH giầy Hong Fu Việt nam đóng tại khu công nghiệp Hoằng Long, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá là doanh nghiệp liên doanh của Đài Loan (Trung Quốc).

Việc công nhân công ty vi phạm quy định của công ty thì áp dụng theo quy định công ty để có hình thức xử lí kỷ luật. Còn viên chủ quản A Vương có hành động xâm phạm thân thể, nhân phẩm con người thì sẽ chiếu theo pháp luật hiện hành xử lí.

Trước đó, như Phunutoday đã đưa tin, vào ngày 26/11, viên chủ quản A Vương, Xưởng trưởng xưởng hoàn chỉnh, Công ty giầy Hong Fu Việt Nam, có trụ sở tại Khu công nghiệp Hoàng Long, huyện Hoằng Hóa đi kiểm tra xưởng, phát hiện hai công nhân là Nguyễn Thị Thơm và Lê Thị Hòa đang dùng keo 502 dán lại những đôi giày bị lỗi.

Ông Vương gọi chị Lê Thị Phương (24 tuổi, trú tại tiểu khu Nghĩa Sơn 3, thị trấn Tào Xuyên, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là Trưởng ca xưởng hoàn chỉnh đến bắt ngửa hai bàn tay, lấy keo 502 đổ vào lòng bàn tay rồi úp lại với nhau. Cách hành xử thô bạo này của A Vương không phải lần đầu, đã rất nhiều lần công nhân trong xưởng bị tên A Vương này hành xử thô bạo, nhưng đều nín nhịn bỏ qua vì sợ bị đuổi việc.

 

Ông Phạm Bá Oai - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá

Nhưng sau sự việc mang tính chất trầm trọng của chị Phương, đã khiến chị Phương phải đi cấp cứu tại BV Đa khoa Hợp Lực. Hơn 1.000 công nhân của xưởng hoàn chỉnh đã đình công phản đối việc A Vương đối xử tàn tệ với công nhân.

Hiện tại công ty giầy Hong Fu đã đồng ý với 4 kiến nghị của Liên đoàn lao động huyện Hoằng Hóa nêu ra trước đó: 1 - Đình chỉ công tác với chủ quản A Vương; 2 - Công ty có trách nhiệm hoàn toàn về mọi chi phí cho ba công nhân cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực; 3 - Những công nhân đình công vào chiều ngày 26/11 vẫn được tính lương. 4 - Sau khi có kết quả điều tra của cơ quan chức năng, công ty phải thông báo cho toàn bộ công nhân biết kết quả xử lý.

Hiện vụ viêc trên đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo pháp luật Việt Nam quy định.

  • Công Sơn

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc