Hà Lan thu hồi 600.000 khẩu trang Trung Quốc kém chất lượng

( PHUNUTODAY ) - Hà Lan phát hiện lô khẩu trang nhập từ Trung Quốc gặp các vấn đề như không khít với khuôn mặt khi đeo, hoặc lớp màng lọc bị lỗi... không đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình chống dịch Covid-19.

Zing.vn dẫn tin từ AFP cho hay, hôm 28/3, Bộ Y tế Hà Lan thông báo họ đã nhận lô hàng khẩu trang từ một nhà sản xuất Trung Quốc vào ngày 21/3. Tuy nhiên, ssau khi khiểm tra lô hàng, họ phát hiện khẩu trang không đạt tiêu chuẩn.

Thông cáo của Bộ Y tế cho biết, một phần lô hàng đã được phân phát cho đội ngũ nhân viên y tế, phần còn lại lập tức bị đình chỉ phân phát.

Trong thông báo có nói thêm: "Lần kiểm tra thứ hai cũng phát hiện khẩu trang không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Quyết định được đưa ra là không sử dụng bất cứ sản phẩm nào trong lô hàng này".

Bộ Y tế Hà Lan cũng cho biết các lô hàng trong thời gian tới sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Chính phủ Hà Lan đặt từ Trung Quốc 1,3 triệu khẩu trang FFP2. Theo theo đài truyền hình NOS, 600.000 chiếc trong lô hàng này đã được đưa đến các bệnh viện.

NOS tiết lộ, lô khẩu trang này không khít với khuôn mặt khi đeo, hoặc lớp màng lọc bị lỗi.

Người lao động đưa tin, hãn tin NOS của Hà Lan cho hay, số khẩu trang trên không những không đạt chuẩn FFP2 mà thậm chí còn không đạt chuẩn của loại FFP1 có độ an toàn thấp hơn. Một nguồn tin của hãng tin NOS cho biết: "Chất lượng của chúng chỉ cỡ FFP0.8 mà thôi".

Hiện vẫn chưa rõ các bệnh viện Hà Lan đã đưa số khẩu trang này đã được đưa vào sử dụng hay chưa. Trước tình hình số ca mắc Covid-19 liên tục tăng, các bệnh viện nước này hiện vẫn trong tình trạng thiếu khẩu trang nghiêm trọng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn