“Chúa chổm” trăm tỷ ra đầu thú trong tình trạng cháy túi

08:28, Thứ ba 22/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Ngày 21/11, cơ quan công an vừa cho biết, trùm nợ Nguyễn Thị Dậu (SN 1963) tại số 5, đường Nguyễn Thái Học, phường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) đã tới cơ quan công an đầu thú trong tình trạng…cháy túi.


Tại cơ quan công an, Dậu khai nhận trong thời gian bỏ trốn cùng người thân, đối tượng này không hề có nhiều tiền như những thông tin trước đó và đến thời điểm hiện tại thì hoàn toàn cháy túi. Kể từ ngày chính thức vỡ nợ, Dậu cùng gia đình sang trốn vào một ngôi chùa tại huyện Gia Lâm – Hà Nội. Hết tiền, lại biết mình không thể trốn thoát nên 5 giờ 30 phút sáng 21/11, trùm nợ Nguyễn Thị Dậu đã đi cùng người nhà ra CQĐT đầu thú.
 
Hàng trăm chủ nợ bao vây ngôi nhà của vợ chồng Dậu - Hảo
Hàng trăm chủ nợ bao vây ngôi nhà của vợ chồng Dậu - Hảo

Trước đó, như Phunutoday đã đưa tin, ngày 23/9/2011 tại quận Hà Đông, xảy ra một vụ tuyên bố vỡ nợ tại số 5 phố Nguyễn Thái Học, phường  Quang Trung, quận Hà Đông. Chủ nợ là Nguyễn Thị Dậu (48 tuổi) cùng chồng là Nguyễn Hồng Hảo (51 tuổi, ở phường Quang Trung, quận Hà Đông).

Khai nhận tại CQĐT hai vợ chồng Dậu cho biết, năm 2005 đến nay, anh chị đã cho anh T ở quận Hà Đông vay số tiền 10 tỉ đồng với lãi suất 1.000 đồng/ngày/1 triệu, tăng theo thời gian và tùy thỏa thuận. Hiện tại anh T đang nợ vợ chồng chị khoảng 145 tỉ đồng, bao gồm cả tiền lãi nhưng anh T không trả nên Dậu chưa có tiền trả đúng hẹn cho những người vợ chồng Dậu đã vay.

Tuy nhiên, chiều ngày 2/11, quá trình kiểm tra, Cơ quan công an phát hiện Nguyễn Thị Dậu đã “biến  mất”. Ngay sau khi phát hiện Nguyễn Thị Dậu bỏ trốn, Cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Dậu tại số 5, Nguyễn Thái Học. Quá trình khám xét, Cơ quan công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc lừa đảo của Nguyễn Thị Dậu.
  • Việt Dũng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc