Những điều phụ nữ không nên nói với chồng

( PHUNUTODAY ) - Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một người chồng hoàn hảo cùng đi đến suốt cuộc đời. Nhưng đôi khi ước mơ lại quá xa vời với thực tại, con người không ai là hoàn hảo.

dieu-phu-nu-khong-nen-noi

Phụ nữ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra điều gì đó với chồng và cũng đừng bao giờ cho rằng “Một đứa trẻ lên 6 còn làm tốt hơn anh”. Một người phụ nữ biết kiềm chế cơn giận, biết điều gì nên nói, điều gì không nên nói là một người đáng được tôn vinh hơn hết.

 Anh thật đáng thương

Tuyệt đối đừng bao giờ vô tình nói với chồng câu nói trên vì câu nói “mát” này có thể đẩy chính bạn vào chân tường. Thực tế, chỉ có những đứa trẻ mới nói với nhau điều này khi chúng cảm thấy tức giận, đau đớn, buồn bã, thất vọng… mà thôi.

Dù cho chồng có nói một điều gì đó khiến bạn đau đớn thì bạn cũng chỉ nên dừng ở những câu nói như: “Em cảm thấy bị tổn thương/buồn khi anh nói với em như vậy”.

Vì sao người ta làm được còn anh thì không

Câu nói này khiến các ông chồng tự ái, thậm chí tổn thương. Đàn ông vốn rất không thích bị so sánh với bất kỳ ai. Bởi vậy đừng bao giờ nói với chồng điều này dù bạn đang thất vọng hay chán nản đến đâu.

Sai lầm lớn nhất của đời tôi là lấy anh

Đàn ông thậm chí có thể nổi đóa tức thì vì câu nói này bởi họ cảm thấy bị tổn thương, xúc phạm ghê gớm. Hãy đừng nói điều này bởi bạn biết lòng tự trọng của đàn ông lớn đến mức nào và họ sẽ phản ứng mãnh liệt ra sao nếu lòng tự trọng của họ bị xúc phạm.

Tiền này tôi kiếm được, không phải là của anh

Những tình huống quá rạch ròi về tài chính trong quan hệ vợ chồng sẽ dẫn tới những tình huống khó chịu sau này. Cách tốt nhất là bạn không nên nói nhiều tới vấn đề nhạy cảm này, tránh đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao. Và đặc biệt đừng bao giờ phân biệt, tiền của anh, tiền của tôi.

Anh chọn em hay sở thích của anh?

Sở thích của chàng ở đây có thể là game, hút thuốc, tụ tập bạn bè… Có chắc rằng khi bạn đưa ra câu hỏi và chàng trả lời thì bạn sẽ không tiếp tục nghi ngờ anh ấy không? Nếu chàng chọn bạn, liệu bạn có tin? Nếu chàng chọn những sở thích của mình, bạn sẽ cảm thấy ra sao? Câu trả lời nào cũng có thể mang tính chất chống đối của chàng mà thôi.

Anh thật giống bố mình

Chắc hẳn không ai muốn mình bị đem ra so sánh với bố mẹ, đặc biệt khi đó không phải là một lời khen. Việc bắt đầu cuộc đối thoại với chồng bằng cụm từ này có thể khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn đang xúc phạm anh ấy.

Theo chuyên gia Carin Goldstein (chuyên gia hôn nhân và các vấn đề gia đình), thay vì làm chồng phật ý với câu nói này, bạn có thể dùng cách diễn đạt khác nếu thực sự muốn anh ấy lắng nghe bạn nói. Hãy học cách nói chuyện thẳng thắn với anh ấy về những gì bạn mong muốn chứ không nên đổ lỗi hay trách mắng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn