Chuột chạy rầm rầm trên trần nhà, làm ngay cách này là không còn tăm hơi, không hề tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách đuổi chuột, nhưng làm thế nào để vừa đảm bảo an toàn, vệ sinh lại dễ dàng thực hiện thì không phải ai cũng biết.

Đối với chuột sống trong hang, ngóc ngách trong nhà, kho xưởng... bạn có nhiều biện pháp để diệt chuột hiệu quả. Tuy nhiên, chuột chạy trên trần nhà thì không dễ dàng như vậy. Việc đặt bẫy chúng không dễ. ngoài ra, sau khi diệt xong, bạn còn phải tính đến khâu xử lý xác chuột rất vất vả.

C06CC14B-A3DA-4662-927B-CC981AE57663

Nếu không giải quyết triệt để thì lũ chuột sẽ chạy rục rịch trên trần nhà khiến chúng ta mất ngủ. Với tốc độ sinh sôi nhanh, nếu không sớm tiêu diệt chúng thì đàn chuột sẽ ngày một đông đảo và quậy phá nhiều hơn.

Để xử lý vấn đề chuột chạy trên trần nhà, bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Giữ gìn môi trường sạch sẽ

Đây là cách cơ bản nhất, cần được áp dựng ở mọi thời điểm. Chuột thích môi trường lộn xộn, có nhiều thứ cho chúng cắn phá. Vì vậy, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, cắt hết nguồn thức ăn của chuột là biện áp đầu tiên mà bạn cần làm để đuổi chuột ra khỏi nhà.

Nuôi mèo

Mèo chính là thiên địch của chuột. Nuôi một chú mèo trong nhà là cách để đuổi chuột hiệu quả. Nếu nhà có điều kiện để nuôi mèo, bạn có thể xem xét phương án này.

Sử dụng quế

Bạn có thể sử dụng những thứ có mùi hương mà chuột ghét để xua đuổi chúng khỏi nhà. Những thanh quế có mùi thơm rất mạnh khiến chuột tránh xa. Hãy để quế ở những nơi cất đồ đạc, thức ăn, khu vực gần trần nhà, nơi chuột hay tới quấy phá để chúng không dám quay lại.

Bột ớt

So với bẫy chuột, dùng ớt bột là cách vô cùng đơn giản và hiệu quả cao. Chỉ cần chuẩn bị một chút ớt bột rồi rải ở những vị trí mà chuột thường hay chạy qua là được. Vì chuột vô cùng sợ mùi bột ớt nên chỉ cần rải một lần là chúng sẽ bỏ đi, ít khi quay lại.

AC1B1E9D-2287-4BEC-BC4F-4159574394A0

Sử dụng giấm

Giấm có mùi đặc trưng mà chuột rất ghét. Bạn hãy thấm đẫm giấm vào một cục bông gòn. Nhét cục bông này vào tất cả các khe hở, những nơi mà chuột hay qua lại trong nhà. Khi cục bông khô và không còn mùi, bạn hãy thay bằng cục bông tẩm giấm mới để duy trì hiệu quả đuổi chuột.

Theo:  xevathethao.vn copy link