Nồi cơm điện hỏng đừng vội mang bán phế liệu, làm ngay cách này tận dụng 10 năm nữa vẫn tốt

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian dài sử dụng, nồi cơm điện sẽ bị hỏng và lúc này hầu hết mọi người đều đem đi bán phế liệu. Tuy nhiên ít ai biết rằng nồi cơm điện hỏng cũng là một “báu vật” vì bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó để làm những việc dưới đây.

 Tác dụng của nồi cơm điện cũ hỏng

- Bảo quản trứng

Trứng không cần bảo quản trong tủ lạnh mà có thể trữ trong thùng gạo. Các hạt bụi trên gạo có thể ngăn chặn các vết nứt trên bề mặt của vỏ trứng, từ đó mà trứng sẽ lâu bị hư hỏng hơn. Tuy nhiên, để trứng trong thùng gạo lại khá bất tiện, nhỡ may đụng trúng trong quá trình lấy gạo nấu cơm thì trứng có thể bị vỡ. Nếu có nồi cơm điện hỏng, bạn có thể đổ một ít gạo vào trong rồi vùi trứng xuống là được. Tác dụng bảo quản cũng tương tự như khi bạn trữ trứng trong thùng gạo.

noi-com-dien

- Phòng trừ côn trùng và chống nấm mốc Một số loại ngũ cốc nguyên hạt, gia vị khô như ớt khô, mộc nhĩ,… có thể bảo quản trong nồi cơm điện. Đậy nắp nồi kín vào thì các loại thực phẩm này sẽ không bị mất chất, đồng thời nồi cơm điện còn ngăn côn trùng, nấm mốc xâm nhập làm hỏng thực phẩm.

- Làm nồi chiên xào Khi nồi cơm điện bị hỏng, bạn có thể tận dụng lõi nồi như một chiếc nồi bình thường để nấu ăn. Nếu có thể tháo được nắp vung phía trong thì nó chẳng khác gì một chiếc nồi bình thường cả, chỉ có điều không có quai nhắc nên hơi khó khi nhắc nồi thôi.

- Làm chậu rửa rau

Các chuyên gia khuyên rằng nên có chậu rửa rau riêng, không nên dùng chung với chậu rửa bát nay chậu rửa thịt cá, đồ sống để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, bạn không cần phải tốn tiền mua thêm một cái chậu làm gì mà có thể tận dụng lõi nồi cơm điện để làm chậu rửa rau. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền rồi.

Muốn nồi cơm điện bền lâu thì trước hết khi mua nồi bạn cần phải chọn những hãng thương hiệu lớn, chất lượng, uy tín. Đừng ham rẻ kẻo dùng được vài hôm nồi đã hỏng, lớp chống dính bên trong bong tróc hoặc nấu cơm thường xuyên bị cháy, hạt cơm không ngon. Trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý một số chi tiết nhỏ sau:

- Dùng cả 2 tay đặt ruột nồi vào bên trong nồi cơm điện, đồng thời xoay nhẹ để đáy nồi tiếp xúc đều với bộ phận rơ le. Việc này vừa tránh gây tổn hại đến rơ le nhiệt vừa giúp cơm chín đều hơn.

- Một số loại nồi cơm điện tích hợp nhiều chức năn như nấu cơm, nấu cháo,… Tùy theo từng chức năng mà bạn nhấn nút phù hợp.

- Không dùng nồi cơm điện để chiên xào, vì hầu hết nhiệt độ của nồi cơm điện thường không vượt quá 100 độ C. Dùng nhiều lần dễ khiến rơ le bị lờn và hỏng.

- Vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên, bao gồm lòng nồi, van thoát hơi, vung nồi, vỏ ngoài nồi cơm, mâm nhiệt, khay hứng nước thừa (nếu có).

Theo:  xevathethao.vn copy link