Bôi chút dầu ăn lên cửa, tưởng vứt đi nhưng có tác dụng lớn, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Dầu ăn là nguyên liệu dùng để nấu nướng, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc bôi dầu ăn lên cửa có tác dụng gì đúng không? Vậy hãy thử tìm hiểu xem nhé.

Một ngôi nhà không thể thiếu các cánh cửa được, đó là thứ ngăn cách các khoảng không gian sinh hoạt trong cùng một căn nhà, ngăn cách không gian bên trong và bên ngoài, đảm bảo sự riêng tư cho người sống.

boi-dau-an-len-cua

Cửa giúp chống mưa chống nắng, giảm bớt tiếng ồn từ bên ngoài, bảo vệ an toàn, chống trộm cắp,… Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, cửa nhà bạn có thể phát ra tiếng kêu cọt kẹt từ bản lề cửa. Điều này có thể là do bản lề không được bôi trơn dầu mỡ định kỳ, dưới tác động của nắng mưa, dầu mỡ sẽ khô dần và rỉ sét xuất hiện, gây ra tiếng kêu khi sử dụng. Nếu không khắc phục, tiếng kêu này sẽ khiến người ở cảm thấy khó chịu mỗi lần đóng/mở cửa.

Với trường hợp này, bạn chỉ cần một chút dầu ăn là được. Dầu ăn sẽ hoạt động như một chất bôi trơn, đồng thời có thể ngăn rỉ sét xuất hiện bên trong bản lề. Hãy lấy một chiếc tăm bông nhúng vào dầu ăn rồi tra bản lề. Đóng, mở liên tục để dầu thấm vào trong bản lề. Bạn có thể tra lại nhiều lần nếu cần thiết để khắc phục hoàn toàn tiếng cửa kêu cọt kẹt. Sau đó, bạn hãy dùng giấy hoặc một miếng giẻ sạch lau mọi vết dầu bắn trên cánh cửa, bờ tường tiếp giáp cánh cửa để tránh bụi bẩn tích tụ sau này.

Ngoài dầu ăn, bạn có thể thoa dầu luyn cũng có tác dụng tương tự. Nếu tra dầu ăn vào rồi mà cánh cửa vẫn kêu cọt kẹt khi đóng mở thì rất có thể là do bản lề bị lệch so với cửa hoặc cửa bị xệ cánh. Nếu khớp bản lề bị lệch, hãy điều chỉnh khớp về vị trí ban đầu.

Một số mẹo hay khác với dầu ăn

Làm sạch tay

Với những vết sơn hoặc nhựa các loại hoa quả như nhựa mít không may bị dính vào tay, các chị em chỉ cần dùng dầu ăn xoa bóp kỹ hai bàn tay và rửa lại bằng nước rửa tay là được.

meo-hay-voi-dau-an

Giày da

Làm sạch giày da từ dầu ăn là một trong những mẹo vặt gia đình cực hay

Làm sạch giày da từ dầu ăn là một trong những mẹo vặt gia đình cực hayVới những đôi giày da bị bụi bẩn, hãy dùng một miếng giẻ ẩm sạch lau hết bụi bẩn sau đó cho một vài giọt dầu ăn lên nền da và dùng khăn mềm lau thật sạch lại. Đôi giày da sẽ sáng bóng chẳng khác đánh với xi mà lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian nữa.

Làm sạch chảo nhôm

Chảo, nồi nhôm dùng lâu ngày sẽ bị gỉ và dính cặn thức ăn, thật đơn giản, các chị em chỉ cần dùng dầu thực vật và một muỗng nhỏ muối tinh khiết chà đi chà lại. Sau đó hãy rửa sạch chảo với nước nóng, chắc chắn những vết cặn, gỉ sẽ biến mất.

Theo:  xevathethao.vn copy link