Chuyện chưa kể về cái chết bí ẩn của nhạc sĩ Đỗ Quang

( PHUNUTODAY ) - Sau cái chết của nhạc sĩ Đỗ Quang mà không biết lý do, mới đây, Đoan Trường đã có những trải lòng về câu chuyện quá khứ này.

Cuối tháng 12.2004, thông tin bầu show ban nhạc đình đám thời bấy giờ 1088 - nhạc sĩ Đỗ Quang - treo cổ tự vẫn tại nhà riêng gây chấn động dư luận và giới giải trí. Sau gần 15 năm, người thân và bạn bè vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến nhạc sĩ này tuyệt vọng và tìm đến cái chết.

Đoan Trường là ca sĩ cùng thời với Lam Trường, Đan Trường...  chơi thân với nhạc sĩ Đỗ Quang, là người giúp đỡ nhạc sĩ Đỗ Quang tìm kiếm các thành viên và đặt tên nhóm nhạc 1088.

Theo lời kể của Đoan Trường, Đỗ Quang vốn trầm tính và ít bạn bè, anh thường ngồi một góc trải lòng qua các con chữ, nốt nhạc. "Quang còn nhiều bài hay lắm mà chưa được công bố. Một số tác phẩm gia đình giữ, một số tôi vẫn giữ mấy chục năm qua và chưa có dịp phát hành", Đoan Trường cho biết.

Đến hiện tại, gia đình, bạn bè vẫn chưa biết được nguyên nhân nhạc sĩ Đỗ Quang tự sát vào năm 2004.

Đến hiện tại, gia đình, bạn bè vẫn chưa biết được nguyên nhân nhạc sĩ Đỗ Quang tự sát vào năm 2004.

Tối trước ngày tự sát, Đỗ Quang hẹn Đoan Trường tại một quán cà phê. "Gặp tôi, Quang than buồn đủ thứ chuyện gia đình, tình cảm... Tôi khuyên Quang cố gắng vượt qua vì ai cũng có nỗi buồn riêng, trong cuộc sống thì khó tránh khỏi những điều này. Sau đó, Quang tặng tôi 3 ca khúc và bảo: "3 bài hát tao mới sáng tác, tặng mày độc quyền, tao không lấy tiền". Tôi hỏi: "Sao nay mày tốt vậy?", Quang trả lời: "Nhạc sĩ người ta thích ai thì cho và còn tuỳ duyên, cảm thấy giọng hợp thì tặng", ca sĩ Đoan Trường kể.

Sau đêm gặp gỡ, sáng hôm sau, Đoan Trường ngỡ ngàng khi nghe thông tin từ bạn bè và báo chí đăng tải Đỗ Quang tự sát tại nhà riêng. Anh lập tức đến nhà bạn thân thì gia đình đã mang thi thể Đỗ Quang đến nhà tang lễ.

"Tôi bàng hoàng lắm. Tôi không hiểu lý do tại sao có chuyện buồn gì mà Quang lại tự tử. Thứ 1, nợ nần Quang không có. Thứ 2, tình cảm của Quang không đến nỗi gì... Đến tận bây giờ, chưa ai tìm ra lý do Đỗ Quang lại chọn cái chết. Khi nào người ta bị đẩy vào nước đường cùng thì họ thường tự tử, còn ở trường hợp của Quang không có lý do cụ thể. Đây là điều bí mật cho đến tận bây giờ" – Đoan Trường chia sẻ.

Trước khi tự kết liễu, câu cửa miệng của Đỗ Quang khiến Đoan Trường ám ảnh mãi là: "Trời ơi sao tao buồn cuộc sống này quá". Đoan Trường khuyên bạn thân: "Cuộc sống này có nhiều điều buồn nếu mày không vượt qua được thì biết làm sao?".

Nhóm 1088 được Đỗ Quang đào tạo thành lập

Nhóm 1088 được Đỗ Quang đào tạo thành lập

Cựu thành viên nhóm 1088 - Nhật Tinh Anh cũng từng có những trải lòng về nhạc sĩ Đỗ Quang. Anh cho hay: "Ngày anh Đỗ Quang tự sát, chúng tôi rất đau xót. Bởi vì trước đó, tinh thần của anh Đỗ Quang rất yếu. Anh uống thuốc ngủ nhiều.

Khi tự sát, anh Đỗ Quang sơn tất cả các móng tay màu đen và thắt cổ. Cảnh tượng đó tôi không được chứng kiến chỉ nghe gia đình kể lại nhưng thật sự tôi quá đau xót người thầy đã trao hết kinh nghiệm cho học trò của mình lại ra đi như thế".

Thời điểm đó, Đỗ Quang còn vướng phải một loạt những scandal đáng tiếc. Đỉnh điểm vụ kiện của gia đình học trò Tuyết Sơn với ông thầy Đỗ Quang, tố cáo Đỗ Quang đã nhận 25.000 USD để giúp Tuyết Sơn trở thành ca sĩ. Nhưng sau hơn một năm học, Tuyết Sơn cho rằng mình đã không được đáp ứng đủ các yêu cầu trong hợp đồng, ngoài ra còn bị thầy có những đề nghị rất 'bệnh hoạn'. Và một học trò khác nhân dịp này tố cáo thầy Đỗ Quang đã bắt mình phải khỏa thân khi tập hát, bắt xem phim sex boy...

Sau đó nhạc sĩ Đỗ Quang viết bản tường trình và cho rằng Tuyết Sơn đã vu khống anh. Ngay lúc đó, cô vợ trẻ mới cưới cũng chính thức đưa đơn ly hôn anh.

Xem thêm:

1.  Lộ sự thật mối quan hệ con trai riêng của Lê Phương với mẹ chồng khi từng bị ghét bỏ

2.  Lộ bằng chứng Midu vẫn còn yêu Phan Thành và còn độc thân?

3.  Sau khi được tặng nhẫn tiền tỷ, Linh Chi tiết lộ lý do chia tay vì Lâm Vinh Hải không phải là đại gia?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn