Chuyên gia bật mí về cách chọn gà mổ sẵn ngon, lướt qua là biết hàng ta chính hãng

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết này bạn sẽ dễ dàng chọn mua được những con gà mổ sẵn ngon như ý.

Nhìn vào màu sắc da

Khi bạn đi chợ muốn chọn được gà ngon thì cần phải chú ý tới màu sắc của da gà. Đối với gà ta ngon, nên chọn những con gà có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao khi bạn ấn tay vào thấy thịt gà săn chắc không bị lún xuống.

Một con gà ngon chỉ có vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng đó là không quá béo không ăn nhiều tăng trọng. Một con gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp thì đó là ngon chính hiệu.

Gà có màu da sáng

Gà có màu da sáng

Một con gà tươi ngon thì màu thịt của nó nhất định phải tươi, thịt không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu đó là khỏe mạnh không bị bệnh. Khi bạn muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết hoặc mắc dịch bệnh

Dùng tay ấn vào thịt

Khi mua gà bạn hãy nhớ nguyên tắc dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra con gà. Khi bạn thấy thịt gà săn chắc ngon thì đó là gà ngon nên lựa chọn. Nhưng khi bạn ấn vào thịt gà thấy thịt nhão, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, thì điều này chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào. Bạn không nên mua những con gà này để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ức săn chắc

Ức săn chắc

Những loại thịt gà được đóng trong bao bì sẵn trong siêu thị bạn cần lưu ý hạn sử dụng, nên chọn thịt gà trước ngày hết hạn ít nhất 1 ngày để đảm bảo độ ngon của thịt.

Khi mua gà bạn nhìn và phần da gà thường dày và có màu trắng vì chúng ăn cám công nghiệp chứ không vàng ươm như gà ta thả vườn ăn ngô, lúa như gà ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link