Cho hành tây vào ngâm cùng áo trắng và để qua đêm, kết quả sẽ khiến bạn kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt, hành tây còn có nhiều công dụng khác, giúp công việc nội trợ của chị em trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Tẩy vết bẩn trên áo trắng

Nếu áo trắng dính vết bẩn từ thực phẩm màu, bạn có thể dùng hành tây để xử lý một cách nhanh gọn.

Ngay khi áo trắng bị dính bẩn, bạn cần phải dùng khăn ướt để lau vết bẩn ngay lập tức.

Sau đó, hãy lấy một củ hành tây và băm nhuyễn (hoặc xay nhuyễn). Đổ phần hành tây này lên toàn bộ vùng bị bẩn và để qua một đêm.

Hôm sau, bạn đem áo đi giặt bình thường, vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

hanh-tay-01

Làm sạch vỉ nướng

Bạn hãy dùng một lát hành tây, sau đó dùng 1 nửa đã cắt chà xát lên vỉ nướng. Sau khi chà bằng hành tây, lấy khăn ướt hoặc giấy ướt lau sạch vỉ nướng.

Dao bị gỉ

Dùng một lát hành tây cũng có thể giúp bạn làm mới con dao cũ bị hoen gỉ. Bạn chỉ cần lấy một lát hành tây chà lên mặt dao, các vết gỉ sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

Lau kính

Các ô cửa kính hoặc gương trong nhà sau một thời gian dùng sẽ bị bám bẩn, khó lau sạch. Nếu không muốn sử dụng các loại nước tẩy rửa hóa chất, bạn hoàn toàn có thể lấy một lát hành tây, chà lên mặt kính rồi lau lại bằng khăn khô. Kết quả sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đó.

Làm sạch vết sữa cháy trong nồi

Sau khi đun nóng sữa trong nồi, sữa rất dễ bị cháy và để lại vết bẩn khó cọ rửa. Chỉ bằng một lát hành tây, chị em có thể đánh bay những vết bẩn này một cách nhẹ nhàng, không cần tốn sức. 

Cách làm rất đơn giản, bạn đổ vào nồi ít nước và vài lát hành tây, đun sôi trong vài phút rồi đem rửa nồi lại với nước sạch, vết bẩn sẽ biến mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link