Mẹo "cứu nguy" cây cảnh khô héo, tươi xanh trở lại cực nhanh mà ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Đừng vội bỏ những cây cảnh đi khi nhìn thấy cây và hoa có dấu hiệu héo rũ. Hãy làm theo cách này, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Chuẩn bị

- Vỏ chuối

- Bã cà phê

- Vỏ trứng

Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp từ nguyên liệu có sẵn. Đầu tiên là bỏ vỏ chuối vào trong máy xay.

Empty

Bước 2: Tiếp tục đổ bã cà phê vào máy xay.

Bước 3: Bỏ một vài vỏ trứng lên trên

Bước 4: Cho thêm một chút nước nhỏ và xay nhuyễn hỗn hợp trên.

Bước 5: Đổ từng thìa hỗn hợp vừa xay vào những chậu hoa có biểu hiện héo rũ.

Bước 6: Việc còn lại là chờ đợi sau vài ngày để nhận được sự bất ngờ vô cùng thú vị.

Hoặc bạn cũng có thể làm theo cách sau:

Lau lá cây

cach-cap-cuu-cay-canh-ban-nen-biet-phunutoday

Nếu lá và thân cây của bạn có vết lốm đốm, nấm có thể chính là nguyên nhân. Các chuyên gia khuyên bạn nên loại bỏ nấm bằng cách dùng khăn thấm dung dịch tẩy rửa và lau nhẹ nhàng từng lá cây.

Thay chậu

Hãy thử chuyển cái cây đang ‘hấp hối’ của bạn sang một chậu đất mới. Đất tươi giàu dinh dưỡng có thể giúp cây của bạn sống lại một cách thần kỳ. Tuy nhiên, hãy nhỡ chậu mới phải có kích thước lớn hơn chậu cũ để đề phòng rễ đã phát triển dài và rộng hơn so với lúc mới trồng.

Thay đất, bón phân

Cây cũng cần được ‘cho ăn’, vì vậy hãy thay đất cũ bằng đất mới giàu dinh dưỡng hơn. Bạn cũng có thể dùng loại phân bón phù hợp với loại cây đang trông. Tuy nhiên, bạn lưu ý chỉ nên bón phân vừa phải và chia đều theo từng đợt nếu không sẽ làm hỏng rễ.

Đừng tưới nhiều

Sai lầm phổ biến nhất của nhiều người chơi cây cảnh là không nắm được lượng nước cần tưới cho từng loại cây khác nhau. Nhiều người khi thấy cây khô héo thường tưới nước ào ạt mong cứu sống nó. Trên thực tế, có thể họ đang khiến cây hoa yêu thích của mình ‘chết đuối’.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link