4 thực phẩm cho trẻ ăn trước khi đi ngủ là hại bé, nhất là loại thứ 3 cực kỳ nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đi ngủ mẹ đừng bao giờ cho trẻ ăn những loại thực phẩm dưới đây để bé có một giấc ngủ sâu hơn.

Cho trẻ ăn bánh ngọt

Nhiều cha mẹ thường cho con ăn bánh ngọt hoặc đồ ngọt trước khi đi ngủ. Tuy nhiên điều này cực kỳ nguy hiểm với bé bởi các đồ ăn ngọt được trẻ ăn trước khi đi ngủ không chỉ gây tổn thương nhất định cho răng, còn làm giảm tải khả năng hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu khác. Việc mẹ cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt sẽ gây ảnh hưởng xấu đến khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, việc bé bị nghiện đồ ngọt thì thường dễ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và một vài loại bệnh khác

Các loại hạt khác

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì các bậc cha mẹ không nên cho trẻ ăn những loại hạt trước khi đi ngủ. Các loại thực phẩm từ hạt có thể thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ.

Không cho trẻ ăn thức ăn thừa trước khi ngủ

Không cho trẻ ăn thức ăn thừa trước khi ngủ

Bên cạnh đó, lượng calo chứa trong các loại hạt cũng rất cao, trẻ ăn nhiều các loại hạt này trước khi đi ngủ rất dễ bị béo phì, gây nhiều tiềm ẩn rủi ro như bị hóc rất nguy hiểm. Ngoài ra, các loại hạt sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bé.

Trái cây họ cam quýt

Trước khi bé đi ngủ mẹ đừng bao giờ cho con của mình ăn những loại trái cây nhưng cam, quýt bởi đây là những loại quả chứa nhiều vitamin C, axit sẽ không tốt cho dạ dày của trẻ. Ngoài ra, cha mẹ tuyệt đối tránh xa thực phẩm này khi muốn cho trẻ ăn vặt. Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong cam quýt tích tụ lại có thể gây sỏi thận cho bé.

Cam quýt không cho trẻ ăn trước khi ngủ

Cam quýt không cho trẻ ăn trước khi ngủ

Ăn thực phẩm thừa từ bữa tối

Nhiều cha mẹ có thói quen cho bé ăn thêm bữa phụ vào giờ trước khi đi ngủ để mong tẩm bổ cho con của mình bằng những thức ăn còn thừa từ bữa tối. Tuy nhiên hệ tiêu hóa của trẻ tương đối chậm, nếu trước khi đi ngủ, trẻ ăn thêm nhiều thịt cá sẽ rất dễ tích lũy các chất dư thừa trong cơ thể khiến cho trẻ bị béo phì, thừa cân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn