Chuyện gia đình có 7 người sống trong khu cách ly tập trung

( PHUNUTODAY ) - Gia đình có 10 người thì 3 người dương tính với Covid-19, 7 người phải vào khu cách ly tập trung, chị N. (Mê Linh, Hà Nội) nhiều lần rơi nước mắt khi có người hỏi thăm.

Tin trên Vietnamnet, gia đình chị N. (Mê Linh, Hà Nội) có 10 người thì đã có 3 người dương tính với Covid-19, 7 người phải vào khu cách ly tập trung. 4 mẹ con chị hiện đang cách ly tập trung tại Trung đoàn Pháo Binh 58 (xã Hoà Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Bên cạnh chị là con gái 3 tuổi và con trai 5 tuổi. Hai đứa trẻ đang xem một clip vui nhộn trên chiếc điện thoại.Mẹ con chị N. đã được đưa vào khu cách ly tập trung 6 ngày nay, con trai út của chị mới tròn 2 tháng tuổi.

Trước đó, ngày 30/1, chồng chị N. được xác định là F1 của bệnh nhân F0 cùng cơ quan - đã được đưa đi cách ly. Sáng hôm sau, Chủ nhật (ngày 31/1), khi đang bế con trên tay, chị nhận được thông báo anh dương tính với Covid-19. Ngay lập tức, chị được nhân viên y tế dặn chuẩn bị đồ đạc để vào khu cách ly tập trung vì cả nhà đã trở thành F1.

3 mẹ con chị N. trong khu cách ly (Ảnh: Vietnamnet)

3 mẹ con chị N. trong khu cách ly (Ảnh: Vietnamnet)

Bên cạnh đó, đại gia đình chị gồm 9 người trở thành F1, trong đó có bố mẹ chồng, anh chị và 1 người cháu.

Sau đó, bố chôfng chị N. có kết quả dương tính với Covid-19, phải chuyển đến bệnh viện. 8 người còn lại trong gia đình được chuyển đến Trung đoàn Pháo binh 58 để cách ly.Chưa hết, sáng hôm sau, mẹ chồng chị N. lại có kết quả dương tính với Covid-19. Bà tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương - nơi có chồng và con trai bà đang điều trị.

Như vậy, còn 7 người trong gia đình họ ở lại khu cách ly cho đến thời điểm hiện tại.

Có thể nói đó là những ngày tháng hoang mang đến tột độ của gia đình chị.

Chị N. cũng nói thêm, 2 đứa lớn thì ngủ một mạch tới sáng, nhưng đứa út thì ngủ ngày quấy đêm, mẹ phải bế trên tay cả đêm. “Cháu hay quấy khóc nên cũng làm ảnh hưởng mọi người xung quanh. Nhưng cũng may là mọi người thông cảm”, chị nói.

Về sinh hoạt, mọi nhu cầu của gia đình chị đã được lực lượng bộ đội ở Trung đoàn Pháo Binh 58 cung cấp đầy đủ. Lúc đi vội nên chị mang thiếu bỉm, sau đã nhờ các anh mua giúp. Hai đứa nhỏ hôm nào không ăn cơm thì đăng ký ăn cháo, ăn xôi.

Vợ chồng chị cũng liên lạc thường xuyên. Hiện tại, sức khoẻ chồng chị và bố mẹ chồng đều đang ổn định.

Tết năm nay đúng là một cái Tết khó quên với gia đình chị. Thời điểm này mọi năm, có lẽ chị N. đang cố tăng ca những ngày cuối năm, còn chị H. thì đang tất bật thu hoạch rau củ để bán dịp Tết.

Bây giờ, mong mỏi lớn nhất của cả nhà là được trở về an toàn, khoẻ mạnh. Mọi lo toan kinh tế thường ngày không còn quan trọng nữa với họ.

“Đến mùng 2 Tết, chúng tôi sẽ được xét nghiệm lần tiếp theo. Nếu suôn sẻ, khoảng mùng 10, cả nhà sẽ được về”, bà mẹ 3 con nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link