Chuyện gia đình ông hoàng điện ảnh kỳ cựu của Bollywood

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên bình diện toàn cầu, Shahrukh Khan hiện là một trong những siêu sao điện ảnh có tầm ảnh hưởng lớn nhất với lượng fan hâm mộ lên tới vài tỷ người. Vào năm 2008, tạp chí Newsweek đã bình chọn Shahrukh Khan là 1 trong số “50 nhân vật quyền lực nhất thế giới”.

(Phunutoday) - Nổi tiếng với việc đã đóng hơn 70 bộ phim truyền hình, Shahrukh Khan là ông hoàng điện ảnh kỳ cựu của Bollywood. Anh còn là một trong những người đàn ông giàu có và hạnh phúc nhất hành tinh. Tất cả bắt nguồn từ chuyện tình yêu đầy gian nan, trắc trở song không kém phần lãng mạn, nồng nàn của hai trái tim yêu. Giờ đây, hai vợ chồng Shahrukh và Guarimage cùng các con sống tại tòa nhà Mannat xa hoa và tráng lệ nhất Bombay, một tổ chim vàng son như minh chứng cho tình yêu và sự thành công của hai người.
 
Shahrukh Khan bên vợ và 2 con
Shahrukh Khan bên vợ và 2 con
Nam tài tử lừng danh Ấn Độ với hơn 70 bộ phim ăn khách, Shahrukh Khan sinh ngày 2/11/1965, thường được cả thế giới những người mê điện ảnh gọi bằng cái tên Shah Rukh Khan, anh là một diễn viên điện ảnh, cũng như là nhà sản xuất phim và ông bầu truyền hình nổi tiếng người Ấn Độ.
 
Khán giả màn ảnh nhỏ ở Ấn Độ xưng tụng Shahrukh là “Ông hoàng của Bollywood”, trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Shahrukh Khan đã đóng trên hơn 70 bộ phim rất ăn khách. Shahrukh Khan bắt đầu sự nghiệp của mình trong các vai diễn nhỏ lẻ ở nhà hát và truyền hình vào cuối thập niên 1980. Sau thành công của bộ phim đầu tay Deewana vào năm 1992, Shahrukh Khan liên tục được các đạo diễn săn lùng để làm nên những bộ phim thương mại đoạt doanh thu cao, cũng như đạt được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất của mình.
 
Năm 2005, chính phủ Ấn Độ đã trao kỷ niệm chương Padma Shri cho Shahrukh Khan vì những thành tích đóng góp của mình cho sự nghiệp điện ảnh Ấn Độ. Những bộ phim từng có sự tham gia diễn xuất của Shahrukh Khan như:
 
“Dilwale Dulhaniya Le Jayenge” (1995), Kuch Kuch Hota Hai (1998), Chak De! India (2007), Om Shanti Om (2007) và Rab Ne Bana Di Jodi (2008)… là một trong những bộ phim đạt doanh thu cao của Bollywood, trong khi đó những bộ phim như Kabhi Khushi Kabhie Gham... (2001), Kal Ho Naa Ho (2003), Veer-Zaara (2004), Kabhi Alvida Naa Kehna (2006) và My Name Is Khan (2010) đã được trình chiếu liên tục ở Ấn Độ và còn được trình chiếu ở các thị trường nước ngoài, đẩy tên tuổi của anh trở thành một trong những nam diễn viên thành công nhất ở Ấn Độ.
 
Trên bình diện toàn cầu, Shahrukh Khan hiện là một trong những siêu sao điện ảnh có tầm ảnh hưởng lớn nhất với lượng fan hâm mộ lên tới vài tỷ người. Vào năm 2008, tạp chí Newsweek đã bình chọn Shahrukh Khan là 1 trong số “50 nhân vật quyền lực nhất thế giới”.
 
Bất chấp cha mẹ phản đối, chàng vẫn tìm kiếm và yêu nàng   
Phòng ngủ của vợ chồng Shahrukh Khan
Phòng ngủ của vợ chồng Shahrukh Khan
Chuyện đời tư của nam diễn viên Shahrukh có thể sẽ không bao giờ tường tận hết nếu như tôi và quý bạn đọc không biết về chuyện tình và cuộc hôn nhân lãng mạn của anh với chị Gauri Chhiba, con gái của Thiếu tá về hưu Ramesh Chhiba, Gauri sống cuộc đời chạy tịnh thuần khiết ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, chị là một tín đồ của Bà La Môn Ấn Độ giáo, và để phục vụ cho việc đi lễ của vợ, trong ngôi nhà của hai vợ chồng thậm chí còn có cả một đền thờ. Shahrukh là người Hồi giáo sống ở Ấn Độ.
 
Sự nghiệp diễn xuất đang trên diều gặp gió thì duyên trời định đưa đẩy cho Shahrukh gặp gỡ Gauri vào năm 1984, hai người chính thức tìm hiểu nhau và quyết định đi đến hôn nhân vào năm 1991. Song mối quan hệ của đôi nam nữ diễn ra trong vòng bí mật vì cha mẹ của Gauri không muốn cho con gái của mình lấy người ngoại đạo. Mặc cho sự ngăn cấm của gia đình, hai người vẫn dành thời gian tìm hiểu nhau và chỉ ngỏ lời kết hôn sau 6 năm đi lại. Không ai có thể tưởng tượng nổi về một đám cưới có thể diễn ra như thế khi Gauri là con gái của một gia đình ở bang Punjab, nhà chị có 15 anh chị em và chính Gauri từng nghĩ rằng sẽ lấy ai đó trong cộng đồng của mình.
 
Mặc dù có những ràng buộc khắt khe về tôn giáo, song chàng trai Shahrukh không muốn từ bỏ người con gái mình yêu thương. Để chinh phục tình cảm của cha mẹ Gauri, Shahrukh quyết tâm đóng một xêri phim truyền hình tựa đề là “Fauji” mà đạo diễn kịch bản là Trung tá về hưu Raj Kapoor.
 
Bộ phim dựa trên cuộc sống thực của một vị quan chức quân đội mà Shahrukh thủ vai chính. Như một định mệnh, tình cờ khi Shahrukh tham dự bữa tiệc sinh nhật của Gauri, hết thảy các thành viên trong gia đình Gauri đều quả quyết rằng nhân vật Dilip Kumar có khuôn mặt và hình dáng giống Shahrukh như đúc. Dĩ nhiên chàng diễn viên đã thú nhận điều này. Chuyện tình của Shahrukh và Gauri đã mở ra một chương mới song không phải hai người đã sống thực sự với tình yêu của mình vì bên cạnh đó thành kiến “ngoại đạo” vẫn ăn sâu trong tâm khảm của gia đình Gauri.
 
Năm 1989, trong một lúc buồn bã vì hoàn cảnh gia đình mình, không cần thông báo cho Shahrukh biết tin, Gauri đã lánh đến Mumbai cùng với bạn bè của mình chỉ sau khi hai người dự tiệc sinh nhật trong phòng Shahrukh do chính chàng diễn viên tổ chức cho bạn gái yêu dấu, tiệc sinh nhật được trang trí khá ấm cúng với nhiều lời yêu thương ngọt ngào mà Shahrukh đã trao cho Gauri.
 
Nghe phong thanh thông tin từ một người bạn của Gauri, Shahrukh hối hả bỏ hẳn việc đóng phim, chạy về nhà để lên đường tìm bạn gái, chỉ có mỗi mẹ của chàng là biết chuyện này, bà là người cởi mở và thấu hiểu con tim rung động của con trai, bà đã không chỉ cho con trai 10.000 ru-pi (tiền Ấn) mà còn thẳng thắn khuyên con trai nên đến Mumbai để đem người yêu trở về. Shahrukh đi cùng vài người bạn đến Mumbai. Trong cái thành phố khổng lồ Mumbai, Shahrukh và những người bạn của mình phân tán theo các hướng khác nhau để tìm cho được Gauri, họ cũng xới tung các bãi biển vì Shahrukh sợ Gauri trong lúc buồn chuyện cha mẹ có thể nông nổi để trầm mình.
 
Vào ngày cuối cùng của chuyến hành trình ở Mumbai, một tài xế taxi khuyên anh nên đến một nơi gọi là bãi biển Aksa. Từ Aksa, họ đã đi phà vượt biển đến một nơi gọi là Gorai, sau một hồi tìm kiếm, cả nhóm nhìn thấy… Guari đang đứng dưới nước! Hai người nhìn ra nhau, cùng chạy tới, ôm nhau và oà khóc nức nở! Thời khắc đó khiến cả hai hiểu trọn vẹn về nhau và tự nhủ rằng họ sẽ không thể nào sống thiếu nhau được nữa.
 
Gạt bỏ hết mọi lời ra tiếng vào từ gia đình nhà gái. Năm 1991, Shahrukh và Gauri quyết định đi đăng ký kết hôn tại tòa án, theo luật hôn nhân Ấn Độ thì điều đó có nghĩa là tên của hai người sẽ được hiển thị phía trước tòa án và cái tên này sẽ được duy trì trong suốt một tháng ròng. Sự tuyên bố về hôn nhân của Shahrukh và Gauri đã tạo nên một làn sóng phản đối từ cộng đồng Hồi giáo ngay trước nhà của họ. Trong vòng 30 ngày trước lễ cưới chính thức, đôi tình nhân trẻ luôn bị những kẻ quá khích khích bác giận dữ nhưng may mắn làm sao cha mẹ của Shahrukh đã hiểu được tình yêu của họ dành cho nhau và đã đứng ra bảo vệ, che chở.
 
Hôn nhân và gia đình hạnh phúc của Shahrukh Khan và Gauri
 
Cho đến ngày cưới, phía gia đình nhà gái vẫn không hiện diện trong hôn lễ của Shahrukh Khan và Gauri. Khi hai người về nhà cha mẹ vợ và thông báo rằng họ đã cưới nhau thì lập tức cả nhà gái bật khóc. Trong vòng 7 năm ròng, Shahrukh tìm mọi cách lấy lòng cha mẹ vợ song cuối cùng, họ vẫn không hiểu được lẽ phải của tình yêu. Tuy nhiên, thấy con gái đã lấy chồng cuối cùng dù không muốn thì nhà gái cũng phải buộc chấp nhận.
 
Đám cưới của hai người được tổ chức vào hai ngày là 26/8/1991 và 25/10/1991 theo yêu cầu của Tòa án hôn nhân. Trước lễ cưới, chú rể phải cõng cô dâu đến Tòa án vì xe rước dâu không đến! Còn trong lễ cưới, chú rể và cô dâu cùng cưỡi voi và ngựa theo phong tục địa phương! Toàn bộ nghi thức đám cưới diễn ra suốt nhiều giờ, cuối cùng, Gauri đã trở thành nửa con tim yêu thương mãi mãi trong cuộc đời của Shahrukh Khan.
 
Chàng tài tử điện ảnh không bao giờ ngừng nói lời yêu thương về vợ của mình khi chân thành bày tỏ tình cảm đó trên báo chí Mỹ:
 
“Tôi yêu Gaurimage vì em là người con gái trung thực và có thể lấp đầy chỗ trống trong lòng tôi. Gauri dạy tôi làm cách nào để ngoại giao. Vợ tôi nói rằng, tôi nói nhiều quá và đó là điều không nên, bởi vì những ai không hiểu đủ về tôi sẽ hiểu nhầm ý tôi nói. Vợ tôi hay bày cho tôi cách ăn uống tại những nơi thích hợp, sắp xếp và lên kế hoạch mua sắm y phục cho tôi đi biểu diễn, em cũng bày cho tôi cách làm thế nào để mặc đẹp trước công chúng. Vợ tôi biết cách để lấp đầy khiếm khuyết ở tôi và chiều chuộng tôi rất nhiều. Tôi cảm thấy yên ổn khi sống bên cạnh vợ. Vợ tôi thích cách tôi làm cho em cười!”.
 
Gaurimage, vợ của Shahrukh hiện nay là một nhà sản xuất phim truyền hình, một chuyên gia trang trí nội thất tài giỏi. Gauri nói rằng, hai vợ chồng chị đều là những người tự lập từ thuở bé. Gauri cười khi nói rằng, ngay từ lúc nhỏ chồng chị, anh Shahrukh, đã là một cậu bé rất tham vọng, Shahrukh chơi xuất sắc bóng đá, khúc côn cầu, diễn kịch hay bất cứ thứ gì mà cậu học sinh nhắm tới.
 
Gauri chia sẻ rằng, chồng chị rất thích khiêu vũ và cả hai vợ chồng cùng sinh hoạt khiêu vũ sau một ngày làm việc bận rộn. Khi phóng viên hỏi Gauri rằng chị có muốn chồng Shahrukh đóng phim cho Hollywood không? Chị Gauri thẳng thắn, chị không cấm đoán chồng, anh có thể làm bất cứ điều gì mình thích.
 
Sau đám cưới, vợ chồng trẻ phải đi thuê nhà để ở vì không có tiền để mua nhà riêng. Chị Gauri nói rằng, có lần mẹ chị đến thăm vợ chồng con gái sống ra sao, bà đã “sốc” thực sự khi nhìn thấy căn hộ mà hai vợ chồng trẻ ở thậm chí không có cả giường ngủ, không có ghế ngồi và mẹ chị hoài nghi hỏi: “Con nói con sống hạnh phúc với chồng, đây gọi là cuộc sống hạnh phúc à?”
 
Gauri đã nói dối cho mẹ yên lòng rằng mình sẽ dọn sang căn hộ mới vì nó đang xây dựng nhưng sau đó một năm, hai vợ chồng trẻ vẫn ở nhà thuê, tuy vậy, họ hạnh phúc vì luôn được ở bên nhau. Ngày nay, sau nhiều năm lăn lộn đóng phim và làm kinh doanh, hai vợ chồng Shahrukh và Gaurimage đã là chủ nhân của một trong những dinh thự lớn và tráng lệ nhất Bombay, ngôi nhà được thiết kế và trang bị như một cung điện xa hoa, lộng lẫy.
 
Nhưng gia đình Shahrukh giờ còn tràn trề hạnh phúc hơn khi hai vợ chồng có được hai đứa con xinh xắn, con trai lớn Aryan 12 tuổi và cô em gái Suhana 9 tuổi. Có được thành công và gia đình hạnh phúc như ngày hôm nay âu cũng là một may mắn lớn vì Shahrukh sớm mất cha khi còn nhỏ tuổi và ngay từ tuổi thơ anh đã nung nấu một khát vọng đổi đời và xây dựng một gia đình đầy đủ vợ chồng con cái để các con không phải chịu thiệt thòi như thế hệ cha mẹ chúng từng trải qua.
 
  • Nguyễn Thanh Hải  (Theo Indian Times)

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn